ดราม่าจนได้! ภรรยา “ซิโก้” โพสต์ไอจีป้องสามีหลังโดนวิจารณ์ ‘ช้างศึก’ เหลวคัดบอลโลก

หลังจากขุนพลนักเตะจากลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา ทีมฟุตบอล “ช้างศึก” ภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตนักเตะชื่อดังทีมชาติไทย ยังไม่สามารถเก็บแต้มได้จากการลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี โดยลงสนามไปแล้ว 3 นัด ปราชัยรวด ไล่ตั้งแต่ บุกพ่ายซาอุดีอาระเบีย 0-1 เปิดบ้านแพ้ญี่ปุ่น 0-2 และเกมล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา บุกไปพ่าย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) 1-3 ทำให้สถานการณ์ของทีมชาติไทยล่อแหลมแทบจะหมดโอกาสในการผ่านไปเล่นฟุตบอลโลก 2018

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนฟุตบอลไทยส่วนใหญ่ในโลกไซเบอร์ยังคงให้กำลังใจทีมช้างศึกกันอย่างเนืองแน่น โดยหวังที่จะเห็นทีมชาติไทยบุกไปเอาชนะ อิรัก ได้ในเกมเตะนัดที่ 4 กลุ่มบี ที่สนามกลางประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 19.30 น. ขณะที่อีกส่วนหนึ่งเริ่มเปิดฉากวิพากษ์วิจารณ์การทำทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือมหาชนกันแล้ว

ทำให้ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม “เปิ้ล” อัสราภา เสนาเมือง ภรรยาของ “ซิโก้” ออกมาโพสต์อินสตราแกรมส่วนตัว พร้อมแนบรูป “ซิโก้” โดยมีข้อความดังนี้

“คนที่เดินถือปืนลงไปในสนามรบ ไม่ใช่ต้องการแค่-มีใจ- แต่มันต้องมีความเสียสละ มีความรับผิดชอบ มีความอดทน อะไรต่างๆมากมาย ผิดกับคนที่นอนหลบอยู่ในบ้านรอเสียงปืนสงบลง แล้วค่อเปิดหน้าต่างออกมาดู แล้วจับกลุ่มสนทนากัน
อยากบอกพ่อว่า ไม่มีใครที่เดินทางมาไกลขนาดนี้ เพื่อล้มเหลว
สักวัน คนก็คงลืมว่า พ่อเคยพาทีมผ่านเข้ารอบที่ 3 นี้มา
สักวัน คนก็คงจะลืมไปเช่นกันว่า พ่อเคยทำให้เค้ากระโดดกอดกัน ดีใจจนน้ำตาไหลตอนได้แชมป์ซูซูกิ
สักวัน คนก็คงจะลืมไปด้วยว่า พ่อ เคยเป็นโค้ชทีมชาติไทย
แต่อยากบอกพ่ออีกครั้งนะ .. ว่า..
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกเป็นไข้หวัดใหญ่ แล้วพ่อเก็บตัวอยู่ แล้วพ่อโทรมาถามอาการลูกทุกวัน
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกได้รับรางวัล แล้วพ่อเก็บตัวอยู่ และพ่อก็บอกว่าพ่อขอโทษที่ไม่ได้ไป
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่ลูกเปิดเทอมมัธยมวันแรก และพ่อก็เก็บตัวอยู่ ลูกบอกว่าอยากให้พ่อไปส่งที่โรงเรียน และพ่อก็บอกว่า พ่อขอทำเพื่อชาติก่อนนะลูก
แม่จะไม่มีวันลืม ภาพที่เห็นจนชินตา ว่าถ้ามีแฟนบอลแม้คนเดีวที่ยืนรอพ่ออยู่ พ่อก็จะเดินเข้าไปหา หรือยิ้มให้เค้าเสมอ
แม่จะไม่มีทางลืม วันที่แม่ถามพ่อว่า “พ่ออยากเป็นโค้ชทีมชาติไทยเหรอ” และพ่อก็บอกแม่ว่า พ่ออยากเข้ามา เพื่อทดแทนคุณแผ่นดิน” ขอบคุณที่พ่ออนุญาตให้แม่และลูกๆ เดินตามหลังพ่อ เพื่อเป็นเศษเสี้ยวของสิ่งที่พ่อทำ มันทำให้แม่เห็นว่า คุณค่าของตัวเราอยู่ที่ตรงไหน ..ขอบคุณนะ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image