‘ซีพีเอฟ’ แชมป์หมากล้อมลุยไถ รับถ้วยเกียรติยศ เงินรางวัลกว่า 5 แสน

‘ซีพีเอฟ’ แชมป์หมากล้อมลุยไถ รับถ้วยเกียรติยศ เงินรางวัลกว่า 5 แสน

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) จัดการแข่งขันหมากล้อมศึกลุยไถ ระหว่าง ซีพีเอฟ และ พีซีจี ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 – 15 มกราคม 2565 ที่สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ถ.สีลม

สำหรับผลการแข่งขันปรากฎว่า ทีมซีพีเอฟ นำโดยหัสดินทร์​ เอกสิงหชัย ผู้จัดการทีม สามารถเอาชนะ ทีมพีซีจี ซึ่งนำทีมโดย รัชชยุต​ ภูวัชร์เตชากร ผู้จัดการทีม ไปได้ 10 ต่อ 8 กระดาน รับถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ส่วนทีม พีซีจี รับเงินรางวัล 50,000 บาท

สำหรับพิธีปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย , นางกนกนารถ นำพาเจริญ ประธานคณะผู้บริหารธุรกิจสัตว์เลี้ยง บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด, นายณัฐกฤช ศิวะศรี ประธานกรรมการ สำนักงานบริหารกิจการต่างประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) และนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมงานมอบรางวัล

นายวิเชียรกล่าวว่า สำหรับการแข่งขันกรายการนี้มุ่งหวังให้กีฬาหมากล้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขันและยังมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักหมากล้อมในประเทศอันจะก่อให้เกิดการพัฒนาฝีมือในอนาคต อีกทั้งสมาคมฯ พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นมีการพัฒนาทักษะ กล้าเผชิญปัญหาและวางแผนอย่างระบบ โดยสมาคมฯมีนโยบายจะจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image