กระหึ่ม! ‘มิ้ง สระบุรี’ หักคิวมือ 1 โลกชาวอังกฤษผงาดคว้าแชมป์สนุ้ก ‘บริติช โอเพ่น’

กระหึ่ม! ‘มิ้ง สระบุรี’ หักคิวมือ 1 โลกชาวอังกฤษผงาดคว้าแชมป์สนุ้ก ‘บริติช โอเพ่น’

 

 

การแข่งขันสนุกเกอร์แรงกิ้งหญิงระดับโลก รายการ “บริติช วีเวนส์ โอเพ่น 2022” ที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา เป็นการแทงในรอบชิงชนะเลิศ “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวของไทย มืออันดับ 3 ของโลก พบกับ รีแอน อีแวนส์ มืออันดับ 1 ของโลก และแชมป์โลก 12 สมัยชาวอังกฤษ

ปรากฎว่า “น้องมิ้ง” บรรเลงเพลงคิวได้อย่างสุดสะเด่าเสมอกันที่ 3-3 เฟรม ต้องตัดสินแชมป์กันในเฟรมสุดท้าย ก่อนที่นักสอยคิวสาวของไทย จะเอาชนะไปได้ 4-3 เฟรม 53-45, 42-56, 57-44, 15-60, 56-74, 48-56, 57-46 คว้าแชมป์สมัยแรกมาครองได้อย่างยิ่งใหญ่

Advertisement

นอกจากนี้ยังเป็นแชมป์แรงกิ้งโลกรายการที่ 2 ของ “มิ้ง สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย อีกด้วย

“น้องมิ้ง” เปิดเผยว่า “หนูดีใจที่สุดเลย ดีใจจนไม่รู้จะพูดยังไง พูดไม่ถูกเลยค่ะ ใช่ค่ะ ตอนนี้ไม่เหงาแล้ว มีถ้วยเป็นเพื่อนแล้วค่ะ เคยพูดไว้ สักวันหนูจะชนะมือหนึ่งหญิงโลก รีแอน อีแวนส์ ที่สุดจะแข็งแกร่งให้ได้ หนูเชื่อว่าทำได้ และวันนั้นก็มาถึงแล้ว”

สำหรับรายการต่อไป มิ้ง สระบุรี จะลงทำศึกใหญ่สนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 10-14 กุมภาพันธ์ ที่ดิง จุนฮุย สนุกเกอร์ อะคาเดมี่ ในเมืองเชฟฟิลด์ รายการนี้มี 4 นักสอยคิวสาวของไทย ลงแข่งขัน ได้แก่ มิ้ง สระบุรี, “ใบพัด ศรีราชา” ศิริภาพร นวนทะคำจัน, “แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤศธเนส และ “พลอย ขอนแก่น” พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image