ว่ายน้ำไทยทุบสถิติเพียบศึกกีฬาอาวุโส ส่งลุยต่อเวิลด์ มาสเตอร์ส เกมส์ ที่ญี่ปุ่น

ว่ายน้ำไทยทุบสถิติเพียบศึกกีฬาอาวุโส ส่งลุยต่อเวิลด์ มาสเตอร์ส เกมส์ ที่ญี่ปุ่น

พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาอาวุโส “ไทยแลนด์ โอเพ่น มาสเตอร์เกมส์” ครั้งที่ 2 ที่ จ.สงขลา ซึ่งเพิ่งจบไป สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้รับมอบหมายจากสมาคมกีฬาผู้สูงอายุไทย ที่มี “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เป็นนายกสมาคมฯ ให้ดูแลจัดแข่งขันกีฬาว่ายน้ำ โดยทาง “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้มอบให้ ดร.ทวีโชค พงษ์ดี ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำมาสเตอร์ เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ

พล.อ.เจริญ กล่าวอีกว่า มีนักกีฬาว่ายน้ำสูงอายุจากทั่วประเทศ สมัครเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 160 คน อายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป ส่วนอายุมากสุดคือ 93 ปี สุขภาพร่างกาย ถือว่ายังแข็งแรง คว้าได้ถึง 3 เหรียญทอง ทั้งนี้การแข่งขันยังมีการทำลายสถิติหลายต่อหลายรายการ ซึ่งนักกีฬาสูงอายุจากศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ ทำได้ถึง 15 รายการ เช่นเดียวกับนักว่ายน้ำจากโปโลคลับ ทุบสถิติได้ 7 รายการ รวมถึงกองทัพอากาศ 4 รายการ และนักกีฬาของสโมสรเบสท์อีก 1 รายการ

“สำหรับสถิติของนักกีฬาอาวุโสในครั้งนี้จะนำไปพิจารณาจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เวิลด์ มาสเตอร์ส เกมส์ ที่เมืองคันไซ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงเดือนพฤษภาคมปีนี้” พ่อบ้านว่ายน้ำไทยกล่าว

พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า การแข่งขันกีฬาสูงอายุในทศวรรษนี้ได้มีการพัฒนา ทั้งรูปแบบ และความนิยมมากขึ้น นอกจากการเล่นกีฬา เพื่อเสริมสร้างความแข็งเเรงให้กับผู้สูงอายุมากขึ้นแล้ว ยังเป็นการแข่งขันสู่ความเป็นเลิศอีกด้วย ซึ่งการแข่งขันกีฬาสูงอายุในปัจจุบัน ได้อยู่ในโครงสร้างการแข่งขันกีฬาของประเทศเเล้ว จึงทำให้ผู้สูงอายุในสังคมไทยหันมาออกกำลังกายอย่างจริงจังตามชนิดกีฬาที่ชื่นชอบกันมากขึ้น

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image