ชบาแก้วยกทัพลุยศึกเอเชีย มิโยะประกาศคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก สมัยที่ 3

ชบาแก้วยกทัพลุยศึกเอเชีย มิโยะประกาศคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลก สมัยที่ 3

มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่นแห่งทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมด้วยนักเตะนำโดย “หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีม, “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา, “ปิ่น” พิกุล เขื่อนเพ็ชร และ “แนนซี่” สุนิสา สร้างไธสง ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 มกราคม ด้วยเที่ยวบิน TG 317 ไปยังประเทศอินเดีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม-6 กุมภาพันธ์ 2565

ก่อนเดินทาง มิโยะ โอกาโมโตะ เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาเราได้ฝึกซ้อม และทำงานมาอย่างหนัก ตั้งแต่รอบคัดเลือก ที่ประเทศปาเลสไตน์ จนถึงตอนนี้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติเลย แต่เราคิดว่าทุกคนพร้อมแล้ว และทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน

“เป้าหมายที่สำคัญของเราคือการเป็น 1 ใน 6 ทีม ตัวแทนของทวีปเอเชีย เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกที่ ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ปี 2023 ซึ่งผู้เล่นชุดนี้มีดาวรุ่งหลายคนที่ขยับขึ้นมาเล่นกับรุ่นพี่ ไม่ว่าจะมีประสบการณ์ หรืออายุ ไม่ได้สำคัญเลย นักเตะที่เราเลือกมาทั้ง 23 คน ทุกคนล้วนมีคุณภาพ มีความสามารถ ส่วนผู้เล่นที่อายุน้อย ก็เป็นความหวังของทีมชาติไทยในอนาคต”

กุนซือชบาแก้วกล่าวในตอนท้ายว่า ฝากแฟนบอลชาวไทย เป็นกำลังใจให้ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เราทุกคนจะทำสุดความสามารถ เก็บชัยชนะเพื่อไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 ให้ได้

Advertisement

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติฉัตรปตี ศิวาจี มหาราชเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย ตามเวลาไทย 22.00 น.

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ดังนี้

วันที่ 21 มกราคม 2565 ตามเวลาไทย 19.00 น. ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล

Advertisement

วันที่ 24 มกราคม 2565 ตามเวลาไทย 19.00 น. อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล

วันที่ 27 มกราคม 2565 ตามเวลาไทย 21.00 น. ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า

ทุกแมตช์การแข่งขันผู้ชมจากประเทศไทยสามารถรับชมฟรีผ่านทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image