พ่อมดโต๊ะเล็ก’ศุภวุฒิ’เนื้อหอม ‘ลีกสเปน-ยอดทีมคาซัคสถาน’รุมแย่งตัว

หลังจาก “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง สตาร์ดังของทีมฟุตซอลไทย โชว์ฟอร์มสุดสะเด่าในศึกฟุตซอลโลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย พาทีมชาติไทยเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยลูกยิงของศุภวุฒิ ลุ้นเป็น 1 ใน 10 ประตูยอดเยี่ยมจากการคัดเลือกของฟีฟ่าอยู่ด้วย ทำให้ศุภวุฒิกลายเป็นแข้งฟุตซอลเนื้อหอมโดยทันที

ล่าสุดนายธัชพัทธ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานสโมสรชลบุรี บลูเวฟ ต้นสังกัดของศุภวุฒิ เปิดเผยว่า สโมสรไครัต อัลมาตี้ ทีมแกร่งจากคาซัคสถาน เจ้าของแชมป์สโมสรโลก 2014, แคทก๊าส เอเนร์เจีย ทีมชั้นนำของสเปนที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบเพลย์ออฟได้ 2 ครั้งใน 3 ฤดูกาลหลังสุด รวมทั้งทีมชั้นนำของอินโดนีเซีย ติดต่อเข้ามาที่สโมสร โดยตนมองว่าลีกฟุตซอลของประเทศสเปนนับว่าเป็นลีกที่ดีที่สุดในโลกก็ว่าได้ ซึ่งสโมสรยินดีที่มีข้อเสนอจาก แคทก๊าส เอเนร์เจีย ปีที่แล้วจบอันดับที่ 7

นายธัชพัทธ์กล่าวว่า ตนเชื่อว่า ศุภวุฒิ ดีพอจะเล่นลีกสเปนได้ แต่หลังจากนั้นก็มีข้อเสนอมาจาก ไครัต อัลมาตี้ ทีมที่คว้าแชมป์มาหมดแล้วไม่ว่าจะเป็นแชมป์โลก และแชมป์ยุโรป หากมองเรื่องโอกาสในการลงเล่นถ้าย้ายไป แคทก๊าส เอเนร์เจีย อาจจะมีโอกาสมากกว่า แต่ว่าความท้าทายคงเทียบไม่ได้ในการไปอยู่กับ ไครัต อัลมาตี้ ที่มีองค์ประกอบ และความพร้อมในทุกๆ ด้านเหนือกว่าทีมจากสเปน ดังนั้นเราก็ต้องพิจารณาสิ่งที่เป็นประโยชน์มากที่สุดสำหรับนักเตะ คงต้องรอหลังจากจบการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน คงจะได้ข้อสรุปในช่วงเดือนหน้า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image