จัดศึกอีสปอร์ต PUBG Champion Cup 2022 เฟ้นหน้าใหม่ติดธงลุยเอเชี่ยนเกมส์

จัดศึกอีสปอร์ต PUBG Champion Cup 2022 เฟ้นหน้าใหม่ติดธงลุยเอเชี่ยนเกมส์

นายสุทัศน์ นันชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เอส. โกลด์เบรด จำกัด ร่วมกับ นายประสพโชค จันทรมงคล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคลเวอร์โซลูชั่น จำกัด และบริษัท โอเวอร์ไทม์ อีสปอร์ต จำกัด แถลงข่าวจัดการแข่งขันอีสปอร์ต รายการใหญ่แห่งปี “PUBG Mobile GoldBread Champion Cup 2022” เพื่อค้นหาสุดยอดนักกีฬาอีสปอร์ตเกม PUBG Mobile พร้อมชิงรางวัลมากกว่า 350,000 บาท ที่ศูนย์การค้าโชว์ดีซี พระราม 9 เมื่อวันที่ 19 มกราคม

นายสุทัศน์ กล่าวว่า ขนมปังโกลด์เบรด อยู่คู่กับคนไทยมานานกว่า 30 ปี และได้เริ่มทำการตลาดแบรนด์อย่างจริงจัง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในรอบปีที่ผ่านมาได้สนับสนุนกิจกรรมด้านกีฬาอีสปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง จนมาถึงปี 2565 มุ่งมั่นที่จะผลักดันวงการอีสปอร์ตไทยให้ก้าวหน้ามากขึ้น จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการจัดการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งได้ร่วมมือกับ โคลเวอร์โซลูชั่น และโอเวอร์ไทม์ อีสปอร์ต สร้างกิจกรรมดีๆ ตลอดทั้งปี

นายสุทัศน์ กล่าวอีกว่า การแข่งขันในครั้งนี้มีเงินรางวัลที่สามารถนำไปส่งเสริมชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการเรียน, กิจกรรม หรือธุรกิจต่างๆ ได้ และทำให้น้องๆ เยาวชนที่เล่นเกมได้มีโอกาสเข้าสู่วงการอีสปอร์ต และผลักดันตัวเองได้ประกอบอาชีพในด้านนี้ จึงอยากเรียนเชิญทุกๆ คนที่อยู่ในวงการนี้มาร่วมกันแข่งขัน นอกจากจะได้ประสบการณ์แล้ว ก็จะได้เงินรางวัลด้วยเช่นกัน อีกทั้งแสดงให้เห็นว่า การเล่นเกมก็มีรายได้ และส่งเสริมให้เยาวชนเข้าใจว่าเกมก็เป็นกีฬาชนิดหนึ่ง

“เป้าหมายสูงสุดของการจัดการแข่งขันครั้งนี้จะทำให้การจัดกีฬาอีสปอร์ตเป็นกิจกรรมของโกลด์เบรดที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเฟ้นหานักกีฬาอีสปอร์ตหน้าใหม่ และผลักดันสู่การเป็นตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในช่วงปีนี้ รวมถึงลีกระดับโลก เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไป”

Advertisement

นายประสพโชค กล่าวว่า โคลเวอร์โซลูชั่น มีประสบการณ์การจัดกิจกรรมอีสปอร์ตมาหลายงาน และได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทางโกลด์เบรด รวมทั้งยังเป็นผู้สนับสนุนทีม Wisdom Community อีกด้วย ซึ่งการได้ทำงานด้านวงการอีสปอร์ตมาอย่างยาวนาน ทำให้ได้เห็นมุมมองของทั้งด้านที่คนสนับสนุน และคนที่มองในแง่ลบ

นายประสพโชค กล่าวอีกว่า สำหรับการเข้ามาเป็นพันธมิตรกับโกลด์เบรดในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ มีจุดประสงค์ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตรงกันว่า เด็กติดเกมกับนักกีฬาอีสปอร์ต ต่างกันแค่การแบ่งเวลา และการตั้งเป้าหมาย การจัดแข่งในครั้งนี้อยากให้น้องๆ เยาวชนดูเป็นตัวอย่างว่า การจะมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตต้องทำอย่างไรถึงจะถูกต้อง และประกอบอาชีพได้

นายประสพโชค กล่าวเสริมว่า การจัดทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ได้มีการพูดคุยกับทาง บริษัท เทนเซ็นต์ ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ PUBG โดยก็จะสนับสนุนการแข่งขันอย่างเต็มที่ และจะจัดการแข่งขันให้สอดคล้องกับเทนเซ็นต์ โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะเริ่มแข่งกันในเดือนเมษายน หลังจากที่ PUBG Mobile Pro League จบลง ส่วนรูปแบบการแข่งขันจะเป็นแบบออนไลน์ โดยจะมีรางวัลให้ทีมที่เป็นแชมป์แต่ละเดือน และคัดทีมจำนวน 20 ทีม มาทำการแข่งออฟไลน์ เพื่อมาแข่งชิงแชมป์ประจำปี

Advertisement

“อยากเรียนเชิญทีมอีสปอร์ตเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และขอให้สื่อมวลชนทุกท่านสนับสนุนอีสปอร์ตเติบโตไปในทางที่ถูกต้อง แม้ว่าก่อนหน้านี่จะมีข่าวเยาวชนติดเกม เล่นแบบไม่ลืมหูลืมตา เพราะว่า เยาวชนไม่รู้ว่าเล่นเกมอย่างไรให้ถูกต้อง เพราะฉะนั้นอยากจะให้สื่อช่วยสนับสนุน เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน, สังคม และประเทศชาติ” นายประสพโชค กล่าวปิดท้าย

สำหรับการแข่งขัน “PUBG Mobile GoldBread Champion Cup 2022” จะเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขันวันที่ 24 มกราคม โดยจะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน เป็นต้นไป แบ่งเป็น 128 ทีม ในทัวร์นาเมนต์รอบคัดเลือกประจำเดือน ตลอดระยะเวลา 8 เดือน รวมแล้วจะมีผู้เข้าแข่งขันถึง 1,024 ทีม ร่วมชิงเงินรางวัลกว่า 350,000 บาท

ทั้งนี้สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก ขนมปังโกลด์เบรด : GoldBread โดยสามารถรับชมถ่ายทอดสดการแข่งขันได้ผ่านทางแอพพลิเคชั่น Twitch ช่อง OvertimeCo และนัดสำคัญผ่านทางเฟสบุ๊กโกลด์เบรด นอกจากนี้ ยังมีการแข่งขันชิงแชมป์กลางปี และปลายปีแบบออนกราวน์ ที่แฟนอีสปอร์ตสามารถร่วมชมการแข่งขันแบบสดๆ อีกด้วย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image