‘บุรีรัมย์’ ถล่มแหลก ‘เชียงราย’ 4-1 ‘แบงค็อก’ พลิกพ่าย ‘เทโรฯ’ 0-1

 

‘บุรีรัมย์’ ถล่มแหลก ‘เชียงราย’ 4-1 ‘แบงค็อก’ พลิกพ่าย ‘เทโรฯ’ 0-1

 

 

 

Advertisement

การแข่งขันฟุตบอล ช้าง เอฟเอคัพ 2021/22  รอบ 16 ทีมสุดท้าย  เมื่อวันพุธที่ 19 มกราคม 2565  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก (T1) เปิดบ้าน ช้างอารีนา ต้อนรับการมาเยือนของเชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 7 ไทยลีก

 

เริ่มครึ่งเวลาแรก  กว่างโซ้งมหาภัย ผู้มาเยือน ลงสนามมาในชุดสีส้ม กางเกงขาว ถุงเท้าเหลือง บุกจากขวามาซ้าย ส่วนปราสาทสายฟ้าเจ้าบ้าน มาในชุดเก่งสีกรมท่าล้วน บุกจากซ้ายไปขวา ของสนามช้างอารีนา

 

นาทีที่ 4  โจนาธาน โบลินกิ ลากบอลมาจากริมเส้นฝั่งซ้าย เปิดบอลเข้าเขตโทษ ไปถึง ไมคอน มาร์เกวซ ได้ชาร์จจ่อ ๆ แต่ อภิรักษ์ วรวงษ์ นายทวารทีมเยือน ปัดบอลข้ามคานออกไปได้

 

นาทีที่ 7  ทีมเยือนเกือบได้เฮ จากจังหวะลูกเตะมุมที่ชินภัทร ลีเอาะ ได้ขึ้นโหม่งจ่อ ๆ แต่ไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดบอลออก พ้นอันตรายไปได้

 

นาทีที่ 15  อายุบ มาซิกา เปิดบอลจากฝั่งซ้าย ถึงโจนาธาน โบลินกิ ได้แตะบอล ทว่าผู้รักษาประตูทีมเยือนเข้ามาสกัดไม่โดนบอล ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษทันที และเป็น JB99 ที่รับหน้าที่สังหารจุดโทษ และไม่พลาด ส่งให้ปราสาทสายฟ้าออกนำ ไปก่อน 1-0 ประตู

 

นาทีที่ 28  จังหวะลูกเตะมุม ธีราทร บุญมาทัน เล่นสั้น ๆ กับพีรดนย์ ฉ่ำรัศมี ส่งกลับมาให้ธีราทร เปิดบอลเข้าในเขตโทษ และเป็นเรบิน สุลากา ได้ขึ้นโหม่ง ทำประตูให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขยับหนีออกไป 2-0 ประตู

 

นาทีที่ 37  ปราสาทสายฟ้ามาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลด้วยเท้าซ้าย เข้ากลางประตู แต่ทว่าผู้รักษาประตูกว่างโซ้ง ไม่พลาด ปัดบอลออกมาได้

 

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ออกนำ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-0 ประตู

 

เริ่มครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 58 เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผล เกทเตอร์สัน อัลเวส ซัดด้วยเท้าขวา แต่บอลเหินข้ามคานออกไป พลาดได้ประตูตีไข่แตก

 

นาทีที่ 60 ตีไข่แตก พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กระดกบอลยาวมาในเขตโทษ เรบิน สุลากา สกัดบอลไปเข้าทาง โชติภัทร พุ่มแก้ว ที่เพิ่งลงสนามมา ซัดจ่อ ๆ เข้าประตูไป ทำให้เชียงราย ยูไนเต็ดไล่มา 2-1

 

นาทีที่ 63 อายุบ มาซิกา ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย แหวกแผงหลังทีมเยือน ไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะไหลบอลผ่านหน้าปากประตู แต่ทว่าบอลไม่ถึง ไมคอน มาร์เกวซ พลาดโอกาสได้ประตูหนีห่าง

 

นาทีที่ 77 กัปตันต้น ลากบอลจากทางฝั่งขวาจนสุดเส้นหลัง ก่อนที่จะหักบอลกลับมาถึง พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี แต่ทว่า โกไฮ คาโตะ กองกลางทีมเยือน เข้าสกัดจากด้านหลัง ผู้ตัดสินเป่าเป็นจุดโทษ และเป็น ไมคอน มาร์เกวซ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด เจ้าบ้านขยับหนี 3-1

 

นาทีที่ 86 กว่างโซ้งมหาภัย ได้ลูกฟรีคิกระยะหวังผลอีกครั้ง แต่ทว่า โชติภัทร พุ่มแก้ว ยิงบอลหลุดออกหลังไป

 

นาทีที่ 90+3 ปิดกล่อง ไมคอน มาร์เกวซ อาศัยความสามารถเฉพาะตัว แหวก 2 ผู้เล่นกองหลัง หลุดเข้าไปยิงที่เสาแรก อภิรักษ์ วรวงษ์ นานยทวารทีมเยือนรับไม่อยู่ บอลไหลเข้าประตูไป เจ้าบ้านขยับหนี 4-1

 

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านช้างอารีนา เอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ทะลุผ่านเข้ารอบฟุตบอลช้าง เอฟเอคัพ 2021/22  รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

 

ส่วนผลคู่อื่น

 

เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แพ้ สุพรรณบุรี 2-3

แบงค็อก แพ้ โปลิศ เทโร 0-1

นครราชสีมา ชนะ ลำปาง 3-1

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image