เอเอฟซี ยก ธนีกานต์ ความหวังทัพชบาแก้ว ลุ้นคว้าตั๋วฟุตบอลโลก สมัย 3

เอเอฟซี ยก ธนีกานต์ ความหวังทัพชบาแก้ว ลุ้นคว้าตั๋วฟุตบอลโลก สมัย 3

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ยกให้ “ไหม” ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าแห่งทัพชบาแก้วเป็นนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่น่าจับตามองในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ในครั้งนี้

เอเอฟซี ระบุถึง ธนีกานต์ ว่า เป็นน้องสาวแท้ๆ ของ กองหน้าผู้ทำลายสถิติของทีมชาติไทย มากมาย อย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และติดทีมชาติมาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในทศวรรษนี้ของทัพชบาแก้ว และนี่คือครั้งที่ 3 ของเธอในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย

“ในปี 2018 ธนีกานต์ เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยทีมชาติไทยให้ผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึกชิงแชมป์แห่งทวีป และเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1986 ก่อนสร้างเซอร์ไพร์สใส่คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศครั้งนั้นอย่างออสเตรเลีย แม้สุดท้ายทีมจะแพ้ไป แต่พวกเธอก็ได้ตั๋วไปฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่สองติดต่อกัน”

เอเอฟซี ระบุอีกว่า จุดเด่นของธนีกานต์ คือความเร็ว และความกระหายในการทำประตู โดยเฉพาะการวิ่งตัดแนวรับจากด้านกว้าง เพื่อไปรับบอลและทำประตู เด็กสาวรายนี้ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่มีประสบการณ์ ในการยกระดับทีมบอลหญิงของไทย ให้ยืนอยู่บนจุดสูงสุดตลอด 8 ปีที่ผ่านมา

Advertisement

“จากการที่ กาญจนา สังข์เงิน ไม่มีชื่อในทีมชุดนี้ ทำให้ความคาดหวังทั้งหมดตกไปอยู่ที่ ธนีกานต์ ในการแข่งขันที่อินเดียครั้งนี้ เธอมีเป้าหมายที่จะช่วยให้ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบน็อกเอาท์ และฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน”

นอกจาก ธนีกานต์ แล้ว เอเอฟซี ยังให้จับตามองนักเตะอย่าง แซม เคอร์ กองหน้าทีมชาติออสเตรเลียจากสโมสรเชลซี และยูอิ ฮาเซกาวา จากทีมชาติญี่ปุ่น ที่สังกัด เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นต้น

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

ในส่วนของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่มบี พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image