เครื่องดื่มช้าง ปูทางสู่นักเตะอาชีพ เซ็น 6 แข้งจิ๋ว ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี รุ่นที่ 6 

เครื่องดื่มช้าง ปูทางสู่นักเตะอาชีพ เซ็น 6 แข้งจิ๋ว ร.ร.อัสสัมชัญธนบุรี รุ่นที่ 6 

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน รองผู้อำนวยการโครงการกีฬาไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ พร้อมด้วย คุณมันทนา ประไพเพ็ชร์ ที่ปรึกษาโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มตราช้าง, ภราดาพีรพงศ์ ดาราไทย อธิการและที่ปรึกษาฝ่ายปกครองโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี และนายณรงค์วิทย์ อุ่นแสงจันทร์ ผู้อำนวยการโครงการช้างเผือกโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ร่วมพิธีลงนามสัญญานักฟุตบอลเยาวชน ระหว่าง “เครื่องดื่มตราช้าง” กับ “โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี” ที่ห้องประชุมยอห์น แมรี่ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565

นายโรจนสิทธิ์ มีนิจสิน กล่าวว่า “เครื่องดื่มตราช้าง” ได้ให้การสนับสนุนกีฬาในทุกระดับแบบพัฒนากีฬาทั้งระบบ ตั้งแต่ระดับเยาวชน อาชีพ จนถึงระดับชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอลที่เราได้ให้การสนับสนุนมากว่า 20 ปี โดยเน้นถึงการสร้างรากฐานที่มั่นคงแก่วงการฟุตบอลไทย จึงได้รึเริ่มโครงการเพื่อเยาวชนอย่างมากมาย รวมถึงการผลิตบุคลากรสู่วงการฟุตบอลไทย

ในครั้งนี้ “ช้าง” ได้เข้ามามีบทบาทในการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทยอีกช่องทางหนึ่งที่ไม่ใช่เพียงแค่สนับสนุนทีมสโมสร แต่เป็นตัวนักกีฬาเยาวชนที่จะกลายเป็นกำลังสำคัญในอนาคต ซึ่งเราได้ให้การสนับสนุนโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ตั้งแต่ระดับเยาวชนจนถึงอาชีพ ที่ผ่านมาเราได้เซ็นสัญญานักเตะเยาวชนเข้าสังกัดไปแล้ว 5 รุ่น รวม 26 คน และในครั้งนี้เราได้เซ็นสัญญา รุ่นที่ 6 เพิ่มอีก 6 คน ได้แก่

1. “น้องพลาย” ด.ช.พีรดา หล้าสวัสดิ์ 2. “น้องจีโอ้” ด.ช.ชิษณุพงศ์ สุวรรณศักดิ์ 3. “น้องแบงค์” ด.ช.ไกรวิชญ์ หนูขำ 4. “น้องกาย” ด.ช.ศิรสิทธิ์ ทรัพย์สิน 5. “น้องภูมิ” ด.ช.ภูมิรพี สิริบุญญากุลย์ และ 6. “น้องเนส” ด.ช.พงศ์เพชร เอี่ยมสอาด

Advertisement

โดยน้องๆ เยาวชนเหล่านี้ได้ผ่านการคัดเลือกมาจากโครงการช้าง ซอคเกอร์ สคูล และเป็นนักกีฬาช้างเผือกของโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ซึ่งได้คว้ารางวัลในการแข่งขันมากมาย และหากน้องๆ เยาวชนเหล่านี้ได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างต่อเนื่อง ก็จะมีโอกาสที่จะได้เข้าร่วมเป็นนักเตะของสโมสรชั้นนำของประเทศไทย ถือเป็นการเปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชน ได้ก้าวไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพ รวมถึงอาจจะก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ในอนาคต

เช่นเดียวกับรุ่นพี่หลากหลายคนที่ได้ค้าแข้งกับสโมสรชื่อดัง ไม่ว่าจะเป็น “พีม” สิทธา บุญล้า สโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี., “บอส” วิภู คชวงษ์ สโมสรพัทยา ดอลฟินส์ ยูไนเต็ด, “เก้า” อรรถพล แสงทอง, “แน็ค” ภาคภูมิ ขุนคงมี, “ไทเกอร์” ก้องภพ สร้อยรัก, “พี” พีรภัทร เที่ยงแท้, “ก็อต” อนุชา สดศรี, “บาส” บริรักษ์ ศรีจันทร์ และอีกมากมายที่ได้ลงเล่นในสโมสรอัสสัมชัญ ยูไนเต็ดในปัจจุบันนี้ ทาง “ช้าง” หวังว่าน้องๆ จะพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง และเราพร้อมผลักดันให้น้องๆ ได้รับโอกาสที่ดีที่สุดบนเส้นทางนักเตะอาชีพตามที่น้องๆใฝ่ฝัน

สำหรับการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ น้องๆ ทั้ง 6 คนจะอยู่ภายใต้การดูแลของไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ ภายใต้การสนับสนุนจาก “เครื่องดื่มตราช้าง” โดยจะได้รับการอบรมบ่มเพาะจากผู้ฝึกสอนจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี เพื่อการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ พร้อมผลักดันสู่เส้นทางการเป็นนักเตะอาชีพ และการติดทีมชาติ อันถือเป็นจุดหมายสูงสุดของน้องๆ เยาวชนทุกคน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image