พร้อมล่าตั๋วบอลโลก! ชบาแก้วกระหายดวลแข้งสาวปินส์ มิโยะกร้าวประเดิมคว้าชัย

พร้อมล่าตั๋วบอลโลก! ชบาแก้วกระหายดวลแข้งสาวปินส์ มิโยะกร้าวประเดิมคว้าชัย

มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทัพ “ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำทัพนักเตะสาวไทยลงสนามฝึกซ้อมสุดท้าย ที่สนาม Yashvant Rao Chaven Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 20 มกราคม เพื่อเตรียมพร้อมไล่ล่าตั๋วฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 3 ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย นัดแรก พบกับ ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 21 มกราคมนี้

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง โดยหัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น เริ่มปรับโปรแกรมเข้มข้นมากขึ้น ซึ่งเน้นไปที่การขึ้นเกมรุก และการเข้าทำเพื่อสร้างความเข้าใจให้กับนักกีฬา

หลังการฝึกซ้อม มิโยะ โอกาโมโตะ เปิดเผยว่า เรารู้ว่าเกมแรกเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรามาก ดังนั้นเราจึงต้องลดความกดดัน และทำให้นักเตะทุกคนมีสมาธิให้มากที่สุด เมื่อลงสนามทุกคนจะสามารถเล่นได้ตามแผนที่วางไว้ ทุกคนตั้งใจที่จะได้ผลลัพธ์ที่เราต้องการในเกมแรกคือ เก็บชัยชนะ ซึ่งหากเราทำได้เชื่อว่าความกดดันที่มีจะลดน้อยลง

“ผู้เล่นของเราในชุดนี้หลายคนมีประสบการณ์สูง นับเป็นสิ่งที่ดีเพราะในสนามทุกคนต้องเจอกับความกดดันมากมาย แต่ถ้าหากสามารถรับมือกับมันได้ เชื่อว่าเราจะทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน” กุนซือทัพชบาแก้วกล่าว

Advertisement

ขณะที่ “หมิว” ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทัพชบาแก้ว กล่าวว่า เกมกับฟิลิปินส์เราต้องเล่นตามแทคติกที่ซ้อมกันไว้ ไม่เสียบอลง่าย ถ้าได้ประตูแรกเร็ว ก็จะทำให้เรามั่นใจ และไม่กดดันค่ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเราไม่มีเกมอย่างเป็นทางการมานานพอสมควร ทำให้ทุกคนในทีม มีความกระหายอยากลงเล่น และเป็นรายการแข่งขันที่สำคัญ ทุกคนหวังจะเป็นเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ออสเตรเลียแ ละนิวซีแลนด์

“หวังว่าเราจะเก็บชัยชนะในวันพรุ่งนี้ได้ และมีข้อผิดพลาดน้อยที่สุด เพื่อยกระดับทีมขึ้นไปอีกค่ะ ฝากถึงแฟนบอลชาวไทยทุกคน อยากให้ช่วยส่งกำลังเชียร์พวกเรา ให้คว้าชัยในนัดนี้ด้วยค่ะ” กัปตันหมิวกล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-20 สิงหาคม 2566 ซึ่งมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

Advertisement

โดย ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่มบี พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสด ทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image