ชบาแก้วซ้อมปรับแก้จุดบอด อรพินท์ลั่นทุบหม้อข้าว หวังคว้าชัยเหนืออิเหนา

ชบาแก้วซ้อมปรับแก้จุดบอด อรพินท์ลั่นทุบหม้อข้าว หวังคว้าชัยเหนืออิเหนา

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย นำทัพชบาแก้วลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง ที่สนาม Yashvant Rao Chavan Ground เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันนัดที่ 2 ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย พบกับ อินโดนีเซีย ในวันที่ 24 มกราคมนี้ ซึ่งการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เน้นไปที่การแก้ไขข้อผิดพลาดในเกมที่ผ่านมาที่พ่ายแพ้ให้กับ ฟิลิปปินส์ 0-1

หลังการฝึกซ้อม “ซาร่า” อรพินท์ แหวนเงิน เปิดเผยว่า เกมก่อนหน้านี้เรายังมีข้อผิดพลาด ยังขาดๆ เกินๆ ที่ต้องปรับปรุงเพิ่มเติม ยอมรับว่าในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม เราไม่ได้มีเกมอุ่นเครื่อง เราห่างหายจากเกมในระดับนานาชาติไปนาน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และการจบสกอร์ยังไม่เด็ดขาด

“เกมในวันพรุ่งนี้เราจะเจอกับทีมในอาเซียนด้วยกัน เราก็เจอกับเขาบ่อยครั้ง แต่ห้ามประมาทเด็ดขาด ต้องมีวินัยในเกมรับ และทำเกมรุกให้ดี เก็บ 3 แต้ม ให้ได้ ฝากติดตามเชียร์ ให้กำลังใจทีมฟุตบอลหญิงเราด้วย เราจะพยายามเอาตั๋วฟุตบอลโลกให้ได้” อรพินท์ กล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม-20 สิงหาคม 2566 ที่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดที่สอง กลุ่มบี พบกับ อินโดนีเซีย ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 24 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านทางแอพพลิเคชั่น ELEVEN SPORTS

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image