ไทยคว้า 2 แชมป์ศึกขนไก่สวีดิช โอเพ่น คุณหญิงปัทมา ยกเป็นกำลังสำคัญทีมชาติ

ไทยคว้า 2 แชมป์ศึกขนไก่สวีดิช โอเพ่น คุณหญิงปัทมา ยกเป็นกำลังสำคัญทีมชาติ

การแข่งขันแบดมินตันรายการ “วิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022” ทัวร์นาเมนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ ที่เมืองอุปซอลา ประเทศสวีเดน เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2565 เป็นการลงสนามแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ

ประเภทหญิงเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ มืออันดับ 456 ของโลก เอาชนะ “แครอท” พรพิชชา เชยกีวงศ์ มืออันดับ 565 ของโลก ไป 2-1 เกม 16-21 21-9 21-16 ทำให้น้องพิงค์พิชฌามลณ์คว้าแชมป์แบดมินตันวิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022 ไปครองได้สำเร็จ ส่วนแครอทได้รองแชมป์

ประเภทหญิงคู่ “เจน” เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ กับ “นั่ง”ชาสินี โกรีภาพ คู่มือวางอันดับ 4 ของรายการ คู่มืออันดับ 59 ของโลก ชนะ โจนาธาน แม็กนุสสัน กับ คลาร่า นิสแต๊ด คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ คู่มืออันดับ 50 ของโลกจากสวีเดน 2-0 เกม 21-16, 23-21 คู่ เฌอย์นิชา กับ ชาสินี คว้าแชมป์แบดมินตันวิคเตอร์ สวีดิช โอเพ่น 2022 ไปครองได้สำเร็จ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูถัมภ์ เปิดเผยว่า ขอแสดงความยินดีกับ “พิงค์” พิชฌามลณ์ ที่สามารถคว้าแชมป์ในรุ่นทั่วไปได้เป็นครั้งแรกในวัย 15 ปีมาครองได้สำเร็จ ถือว่าเป็นนักกีฬาที่อยู่ในโครงการฟาร์มมิ่ง ของทางสมาคม ซึ่งพิงค์อยู่ในโครงการนี้เป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว อยู่ในสังกัดเกษมศักดิ์ แบดมินตัน อคาเดมี และเดินทางไปแข่งต่างประเทศด้วยงบประมาณของทางสมาคม เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักแบดมินตันไทย พัฒนาการเล่นขึ้นมาอยู่ในระดับโลกในอนาคต

Advertisement

“ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมาในรายการ เอสโตเนีย อินเตอร์เนชั่นแนล พิงค์-พิชฌามลณ์ ต้องถอนตัวจากการแข่งขันจากอาการบาดเจ็บบริเวณฝ่าเท้าหลังจากที่เอาชนะ แครอท-พรพิชชา ได้ 2-1 เกมในรอบที่ 2 แต่ในครั้งนี้ทั้ง พิงค์ กับ แครอทก็ได้มาพบกันอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศที่สวีเดนอีกครั้ง และจบลงด้วยชัยชนะของพิงค์ไป 2-1 เกม พิงค์ มีรูปร่างที่สูงยาว และได้เปรียบคู่ต่อสู้ มีการเล่นที่ฉลาด มีจิตใจที่แข็งแกร่ง เชื่อว่าอีกไม่นานจะขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคตต่อไปได้”

คุณหญิงปัทมากล่าวอีกว่า ขอแสดงความชื่นชม “แครอท” พรพิชชา ถึงว่าแม้จะได้รองแชมป์ในรายการนี้ก็ตาม แต่ใน 2 รายการที่ผ่านมาทั้งที่ สวีเดน และเอสโตเนีย ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับรายการที่สวีเดนนี้ สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ เป็นนักกีฬาอีกคนหนึ่งที่จะสามารถก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักได้เช่นกัน”

“ขณะที่หญิงคู่ เจน-เฌอย์นิชา สุดใจประภารัตน์ กับ นั่ง-ชาสินี โกรีภาพ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ติดต่อกัน 2 รายการ ในรอบรองชนะเลิศสามารถเอาชนะคู่ของ คริสเตียน บุซ กับ อเมเลีย ชูลซ์ จากเดนมาร์กไปได้ ทั้ง 2 คนถึงแม้รูปร่างจะค่อนข้างเล็ก แต่ก็มีความแข็งแกร่งอย่างมาก มีสไตล์การเล่นที่เหนียวแน่น ภาพรวมของนักแบดมินตันไทยที่ผ่านมาตลอด 2 ทัวร์นาเมนต์นี้ ถือว่าทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมสามารถคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 รายการ” คุณหญิงปัทมากล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image