จัดศึกลูกยางยุวชน เอสโคล่า รุ่นไม่เกิน 14 ปี 6 ภาคทั่วไทย เฟ้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

จัดศึกลูกยางยุวชน เอสโคล่า รุ่นไม่เกิน 14 ปี 6 ภาคทั่วไทย เฟ้นดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติ

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชน “เอสโคล่า” รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 1 (ปีที่ 31) ชิงถ้วยประทาน ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี โดยมี นายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ร่วมด้วยที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน พระราม 9 เมื่อวันที่ 25 มกราคม

นายสมพรกล่าวว่า การแข่งขันถือเป็นรายการแรกของสมาคมที่จัดขึ้นในปีนี้ แม้ว่าจะมีปัญหาจากสถานการณ์โควิด-19 และสปอนเซอร์ แต่สมาคมก็ยังคงจัดการแข่งขันรายการระดับยุวชนเพื่อเป็นเส้นทางการพัฒนาไปสู่ระดับชาติต่อไป และได้รับความร่วมมือกับสถาบันการศึกษาต่างๆ ส่งทีมเข้าร่วมชิงชัย โดยหวังว่าจะได้นักกีฬาดาวรุ่งใหม่เข้ามาเป็นเยาวชนทีมชาติต่อยอดไปถึงทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต

สำหรับการแข่งขันกำหนดจัดรอบคัดเลือก รวม 6 ภาค ตั้งแต่วันที่ 29 มกราคม-16 มีนาคม ดังนี้ ภาคใต้ ที่ จ.ชุมพร วันที่ 29 มกราคม-5 กุมภาพันธ์, ภาคนครหลวง วันที่ 30 มกราคม-5 กุมภาพันธ์, ภาคตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี วันที่ 14-17 กุมภาพันธ์, ภาคกลาง ที่ จ.อ่างทอง วันที่ 19-26 กุมภาพันธ์, ภาคเหนือ ที่ จ.กำแพงเพชร วันที่ 26 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม, ภาคอีสาน ที่ จ.ชัยภูมิ วันที่ 8-16 มีนาคม เพื่อหาทีมชนะเลิศเป็นตัวแทนภูมิภาคเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ จ.นครราชสีมา วันที่ 21-28 มีนาคม 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image