‘ธนบูรณ์’คืนทีมลงซ้อมพร้อมบู๊อิรัก ‘ซิโก้’มี11คนแรกในใจ-ชี้ตามแท็กติก

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ที่เตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 4 พบกับอิรัก ที่สนามกลาง ปาส สเตเดียม กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน วันที่ 11 ตุลาคม ตามเวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด ซึ่งผลงานจาก 3 เกมแรก ทั้งอิรักและไทยพ่าย 3 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับ 5-6 ของกลุ่มตามลำดับ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ประเทศอิหร่าน โดยเน้นแท็กติกต่างๆ ขณะที่ “ตั้ม” ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองหลังตัวเก่งที่บาดเจ็บข้อเท้าพลิก ในเกมกับสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา สามารถกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับเพื่อนร่วมทีมได้แล้ว

ซิโก้ เปิดเผยหลังจากการฝึกซ้อมว่า สภาพทีมตอนนี้สมบูรณ์เต็มที่ ขณะที่แท็คติกต่างๆ นักเตะทุกคนมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดี ทำให้ตอนนี้ค่อนข้างพร้อมในการพบกับ อิรัก ส่วนการที่ธนบูรณ์ สามารถกลับมาลงซ้อมได้นั้นถือเป็นเรื่องที่ดี ทำให้มีตัวเลือกใช้งานได้ครบ 23 คน

“ส่วน 11 คนแรกนั้นรู้ดีว่าแฟนบอลไทยอยากเห็นบางคนได้ลงตัวจริง แต่ผมก็มีแท็คติกการเล่นที่คิดว่าเหมาะสมที่สุดกับนักเตะบางคน ดังนั้นจะต้องตัดสินใจอีกครั้งว่าจะส่งใครลงสนามบ้าง”

Advertisement

“ซิโก้” เผยต่อว่าขณะนี้มีผู้เล่น 3 คนที่ติดคาดโทษใบเหลือง คือ ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตอง โด และธีรศิลป์ แดงดา ซึ่งหากโดนใบเหลืองอีกใบจะทำให้ติดโทษแบนในเกมถัดไปที่จะเปิดบ้านพบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ อย่างไรก็ตามเกมกับ อิรัก มีความสำคัญมาก เพราะต้องชนะเท่านั้นเพื่อโอกาสเข้ารอบ ดังนั้นจะให้ทุกคนใส่เต็มที่เหมือนเดิมโดยไม่ต้องพะวงถึงเกมต่อไป

ด้าน ธนบูรณ์ กล่าวว่าอาการบาดเจ็บตอนนี้ถือว่าดีขึ้นมาก ไม่มีอาการบวมและสามารถลงน้ำหนักได้ อย่างไรก็ตามส่วนหนึ่งเป็นเพราะพันผ้าล็อคข้อเท้าเอาไว้ ส่วนตัวคิดว่าพร้อมลงเล่น แต่ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ “ซิโก้”

ขณะที่สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดเผยรายชื่อทีมงานผู้ตัดสินชี้ขาดในเกมที่4 ระหว่างอิรัก พบ ไทย ในวันที่ 11 ตุลาคมนี้เป็นผู้ตัดสินจากจีนทั้งหมด นำทีมโดย หม่า หมิง เป็นผู้ตัดสินชี้ขาด โดยในวันที่ 10 ตุลาคม จะมีการประชุมผู้จัดการทีมและแถลงข่าวความพร้อมอย่างเป็นทางการ จากนั้นช่วงเย็นนักเตะ “ช้างศึก” จะลงฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริงตามกฎของ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ที่อนุญาตให้ทั้ง 2 ทีมได้ซ้อมสนามจริงก่อนแข่ง 1 วัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image