กระต่ายเวอร์ชั่นซามูไร! ‘บีจี’ ประกาศแต่งตั้ง ‘เทกุระโมริ’ อดีตเฮดโค้ชญี่ปุ่นยู-23 คุมทัพ

กระต่ายเวอร์ชั่นซามูไร! ‘บีจี’ ประกาศแต่งตั้ง ‘เทกุระโมริ’ อดีตเฮดโค้ชญี่ปุ่นยู-23 คุมทัพ

“เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แชมป์เก่าศึก “รีโว่ ไทยลีก” ประกาศแต่งตั้ง มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น วัย 54 ปี เข้ามาทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ของทีม โดยมีภารกิจในการแข่งขัน “รีโว่ ไทยลีก 2021/22” และเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะแข่งขันกันในเดือนเมษายนนี้

สำหรับ มาโกโตะ เทกุระโมริ เริ่มต้นเส้นทางโค้ชในฐานะผู้ช่วยผู้ฝึกสอน มอนเตดิโอะ ยามากาตะ, โออิตะ ทรินิตะ และ เวกัลตะ เซนได ก่อนรับตำแหน่งเฮดโค้ชเต็มตัวครั้งแรกกับสโมสร เวกัลตะ เซนได ในปี 2008 และในฤดูกาลถัดมาสามารถพาทีมคว้าแชมป์ เจลีก 2 คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี และต่อยอดความสำเร็จด้วยการคว้าสิทธิเข้าแข่งขันรายการ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2013 ด้วยการจบอันดับ 2 ของศึก เจลีก 1 ฤดูกาล 2012 นับเป็นการจบอันดับสูงสุดบนตารางคะแนนในประวัติศาสตร์ของสโมสรจนถึงขณะนี้

ในปี 2014 เทกุระโมริ เข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติญี่ปุ่นรุ่นอายุไม่เกิน 21, 22 และ 23 ปี ทำผลงานยอดเยี่ยมด้วยการพาทัพ “ซามูไรจูเนียร์” คว้าแชมป์ เอเอฟซี ยู-23 แชมเปี้ยนชิพ 2016 ที่ประเทศกาตาร์ ด้วยสถิติชนะคู่แข่ง 100% และเข้าแข่งขันรายการฟุตบอลชาย “โอลิมปิก เกมส์ 2016” ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล นอกจากนี้ เทกุระโมริ ยังมาพร้อมประสบการณ์ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกในฐานะผู้ช่วยทีมชาติญี่ปุ่นชุดใหญ่ภายใต้การคุมทีมของ วาฮิด ฮาลิลฮ็อดซิช และกับ อากิระ นิชิโนะ ในรอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย ซึ่งทีมชาติญี่ปุ่นสามารถทะลุเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ทั้งนี้ในปี 2019 เทกุระโมริ หวนกลับมาคุมทีมในระดับสโมสรอีกครั้งกับ วี วาเรน นากาซากิ ใน เจลีก 2 และ เวกัลตะ เซนได ใน เจลีก 1 เมื่อฤดูกาล 2021 ที่ผ่านมา

Advertisement

โดย เทกุระโมริ มีกำหนดการเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อคุมทีมทำการฝึกซ้อมและเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image