เปิดเงื่อนไข ‘ชบาแก้ว’ ทำอย่างไรจะได้ไปฟุตบอลโลกสมัย 3

เปิดเงื่อนไข ‘ชบาแก้ว’ ทำอย่างไรจะได้ไปฟุตบอลโลกสมัย 3

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอินเดีย โดยจะพบกับ ทัพ “นาเดชิโกะ” ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 30 มกราคม เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยสายการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แบ่งออกเป็น สายบน คู่แรก จีน พบ เวียดนาม และคู่ที่สอง ญี่ปุ่น พบ ไทย ส่วนสายล่าง คู่แรก ออสเตรเลีย พบ เกาหลีใต้ และคู่ที่สอง ไต้หวัน พบ ฟิลิปปินส์

สำหรับเงื่อนไขการเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิง ชิงแชมป์โลก รอบสุดท้ายที่ประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ในปีหน้านั้น ทีมจากเอเชียได้โควต้า 5 ที่ กับโควต้าเพลย์ออฟ 2 ที่ โดยไม่นับออสเตรเลียที่เป็นเจ้าภาพในรอบสุดท้ายอยู่แล้ว

ดังนั้นถ้าหากว่าในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ออสเตรเลีย สามารถเอาชนะเกาหลีใต้ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกได้ อีก 3 ทีมที่เหลือ จะคว้าตั๋วไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายทันที ขณะที่ผู้แพ้อีก 4 ทีมจะต้องแข่งขันเพื่อชิงตั๋วอีก 2 ใบที่เหลือ โดยจะจับคู่กันตามสายการแข่งขัน เช่น ผู้แพ้ระหว่าง จีน กับ เวียดนาม จะพบกับผู้แพ้ระหว่าง ไทย กับ ญี่ปุ่น

Advertisement

แต่ถ้าออสเตรเลียพ่ายเกาหลีใต้ ตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะทำให้ทั้ง 4 ทีมในรอบตัดเชือก คว้าตั๋วไปฟุตบอลโลกทันที ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือไม่นับออสเตรเลีย จะแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาผู้คว้าตั๋วใบสุดท้ายของทวีปเอเชีย

ทั้งนี้อีก 2 ทีมพลาดในรอบชิงตั๋วไปฟุตบอลโลก จะต้องไปเล่นในรอบเพลย์ออฟระหว่างทวีปต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image