โค้ชวังยักไหล่ ฉายาหนองบัวจอมล้มยักษ์ ยันทำการบ้านหนัก พร้อมชนแข้งเทพ

โค้ชวังยักไหล่ ฉายาหนองบัวจอมล้มยักษ์ ยันทำการบ้านหนัก พร้อมชนแข้งเทพ

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก นัดที่ 19 คู่ระหว่าง “พญาไก่ชน” หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 8 จะเปิดพิชญ สเตเดียม พบกับ “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง ในวันเสาร์ที่ 29 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น.

สำหรับ หนองบัว ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็นในปีนี้ และล่าสุดก็บุกไปเสมอ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ชนิดที่เกือบเอาชนะ ส่วน ทรู แบงค็อก สะดุดมาติดกันทั้งในบอลลีก และบอลถ้วย

“โค้ชวัง” ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือทีมหนองบัว พิชญ เอฟซี กล่าวก่อนเกมว่า หลังจากที่เราได้พักมา 1 สัปดาห์ สภาพร่างกายก็ดีขึ้น รวมถึงเรื่องความพร้อม และความเข้าใจของนักเตะในทีมหลายคนเองก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนฉายา จอมล้มยักษ์ ตนเองมองว่าเป็นแค่จังหวะของฟุตบอล และความเข้าใจแท็คติกของนักกีฬามากกว่า

“แน่นอนว่าการเจอกับ แบงค็อก นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะต้องยอมรับคุณภาพนักเตะของพวกเขา ที่เล่นร่วมกันมาหลายปี ความสัมพันธ์ในทีมต่างๆนั้นก็ดีอยู่แล้ว เกมนี้ผมมองว่าเราได้เปรียบเรื่องเสียงเชีร์ เพราะเราเล่นในบ้าน ส่วนฟอร์มการเล่นในเลกสองของเรา พอเราทำผลงานได้ดี ก็ให้นักเตะมีความมั่นใจมากขึ้น”

Advertisement

โค้ชวังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเราเองก็ทำการบ้านอย่างหนัก ก่อนเจอกับ แบงค็อก เพราะนักเตะหลายคนก็มีทีเด็ด ทั้งเฮแบร์ตี้ ในเรื่องยิงไกล หรือ วานเดอร์ เองก็มีความเร็ว นอกจากนี้ ก็ยังมีนักเตะไทย อย่าง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, ปกเกล้า อนันต์ และทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ที่มีคุณภาพเช่นกัน

“เปรียบแบงค็อกตอนนี้ ตั้งแต่สมัยที่ผมเคยคุม ทีมเองก็มีพัฒนาการเยอะมาก ทั้งนักเตะหลายคนที่เข้ามา ไม่ว่าจะไทยหรือต่างชาติ มันแตกต่างจากสมัยที่ผมเคยคุม เกมนี้เป็นอีกเกมที่เราได้กลับมาเล่นในบ้านอีกครั้ง และเจอกับทีมใหญ่อย่างแบงค็อกด้วย ก็อยากเชิญแฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจและช่วยเชียร์พวกเราในเกมนี้ด้วยครับ” โค้ชวังกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image