‘ณัฐวุฒิ-ปิติ’ ผนึกกำลังประกาศศักดิ์ศรีนักแข่งไทย ในศึก SUPER GT 2016 สนามบุรีรัมย์

สร้างประวัติศาสตร์ให้วงการมอเตอร์สปอร์ตไทยและสากล เมื่ 2 นักแข่งสัญชาติไทย “ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ” และ “ปิติ ภิรมย์ภักดี” ตัวแทนจากโตโยต้า ทีมไทยแลนด์ ประเดิมจับคู่ลงสนามเป็นครั้งแรกในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย รายการBuriram Super GT 2016″ สนาม 7 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในรุ่น GT 300 ด้วยรถยนต์โตโยต้า 86 MC โดยทั้งคู่ทำผลงานได้ดีตั้งแต่รอบควอลิฟายด์ ประเดิมออกจากจุดสตาร์ตในช่วงแรกรับหน้าที่โดยณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ลงสนามก่อนเร่งสปีดไล่แซงคู่ต่อสู้ ก่อนส่งต่อให้ปิติ ภิรมย์ภักดี เหยียบมิดไมล์ฟันฝ่ากับคู่แข่งระดับพระกาฬและสามารถจบการแข่งขัน 59 รอบ ด้วยอันดับที่ 18 ด้วยสถิติ 1.41.544 ชั่วโมง จากรถทั้งหมดในรุ่น 25 คัน นับเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่สำหรับนักแข่งสัญชาติไทย และทีมแข่งจากประเทศไทยที่ได้ร่วมลงแข่งขันในรายการนี้ ท่ามกลางเสียงเชียร์ที่ดังกระหึ่มของแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทยทั่วสนามบุรีรัมย์

สุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า “ผมขอชื่นชมนักแข่งทั้ง 2 ท่าน ทั้งคุณณัฐวุฒิ และคุณปิติ ที่วันนี้ทำผลงานได้น่าประทับใจมาก แม้จะร่วมงานกันเป็นครั้งแรกแต่ด้วยความเป็นมืออาชีพทำให้ทั้งคู่สามารถขับรถโตโยต้า 86 MC ได้อย่างเข้าขากัน แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกที่ได้ขับรถคันนี้ลงสนามแข่ง ทุกจังหวะในสนามคือส่วนสำคัญที่ทำให้วันนี้นักแข่งชาวไทยสามารถสร้างชื่อเสียงให้เป็นที่ปรากฏแก่สายตาผู้ชมทั้งในสนามและแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตที่ติดตามการถ่ายทอดการแข่งขันอีกจำนวนมาก ซึ่งจากนี้เรามีแผนที่จะส่งเสริมทั้ง 2 นักแข่งให้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนลต่อไปครับ”

ด้านณัฐวุฒิ เจริญสุขวัฒนะ กล่าวว่า “ผมตั้งใจทำเต็มที่และมีสมาธิกับการแข่งขัน ส่วนตัวพอใจกับผลงานในวันนี้ ภูมิใจที่ได้สร้างชื่อเสียงให้คนไทย และขอขอบคุณทุกกำลังใจจากชาวไทย และบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รวมถึงผู้สนับสนุนทุกๆ ท่านครับที่ให้โอกาสเราทุกคนได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในวันนี้”

ปิติ ภิรมย์ภักดี กล่าวเสริมว่า “การแข่งสนามนี้ค่อนข้างท้าทายเพราะทุกอย่างใหม่หมด ทั้งรถและเพื่อนร่วมทีม และเป็นครั้งแรกที่ได้ลงในรายการซูเปอร์จีที ทำให้ผมต้องวางแผนในการขับและเรียนรู้เทคนิคเพื่อจะปรับใช้ในสนาม ซึ่งผลการแข่งขันที่ออกมาผมค่อนข้างพอใจที่สามารถทำได้อันดับที่ 18 และขอบคุณทีมงานทุกคนรวมถึงกองเชียร์ที่ส่งกำลังใจมาให้ครับ”

Advertisement

ร่วมติดตามภาพความประทับใจของ 2 นักแข่งรถตัวแทนประเทศไทยจากการแข่งขัน BRIC Super GT 2016 เพิ่มเติมได้ทาง www.Facebook.com/ToyotaTeamThailand

 

thumbnail_คุณสุทธิพงศ์ สมิตชาติ และ 2 นักแข่ง

thumbnail_ถ่ายภาพที่ระลึกร่วมกัน

thumbnail_บรรยากาศการแข่งขัน 2

thumbnail_บรรยากาศการแข่งขัน

thumbnail_รถยนต์โตโยต้า 86 MC ในสนาม Super GT

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image