‘ทิพย์มงคล’ ซิ่งคว้าแชมป์ที่สอง ไทยปิดฉาก 6 แชมป์ศึกเจ็ตสกีโลก

ทิพย์มงคล เข็มศรี คว้าแชมป์โลกแชมป์ที่สองของตัวเอง ช่วยให้เจ็ตสกีไทยปิดฉากศึกชิงแชมป์โลกรายการ “เวิลด์ ไฟนัล 2016” ถึง 6 แชมป์ ที่เมืองเลค ฮาวาซู ซิตี รัฐอริโซนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย

โดยในรุ่นสปอร์ต สลาลม ที่เป็นการแข่งขันแบบจับเวลา 2 รอบ เพื่อเอาเวลาดีที่สุดของแต่ละคน ผลปรากฏว่า นักแข่งทีมชาติไทยทำผลงานได้อย่างสุดยอดกวาดตำแหน่ง 1-3 มาครองได้ทั้งหมด อันดับ 1 ทิพย์มงคล ทำเวลาดีที่สุด 33.79 วินาที ได้แชมป์โลกไปครองเป็นรุ่นที่ 2 หลังจากที่ได้แชมป์ในรุ่นสมัครเล่นเจ็ตสกีนั่ง 800 ซีซี จำกัดการแต่งเครื่องยนต์มาแล้ว อันดับ 2 เป็นของธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ 33.93 วินาที อันดับ 3 เป็นของ เอกชล กิ่งชาญศิลป์ 37.75 วินาที โดยที่นักแข่งจากชาติอื่นๆ นั้นนำเวลาช้ากว่ามาก แม้ว่าในรุ่นนี้จะมีนักแข่งทั้งจากสหรัฐ และคูเวต ลงมาสู้ด้วยโดยเฉพาะ เคลลี สโตน นักแข่งเจ้าถิ่นจากเลค ฮาวาซู เอง ดีที่สุดคือ อับดุลลาเมน อโลมาร์ จากคูเวตทำเวลาถึง 43.35 วินาที

นอกจากนี้ ฐิดาภัชร์ ศรีวะอุไร แชมป์โลกหญิงเจ็ตสกียืนคนแรกของไทยยังพลาดแชมป์รุ่นอาชีพเจ็ตสกียืนหญิง จำกัดการแต่งเครื่องยนต์อย่างน่าเสียดาย เมื่อในโมโตแรกพลาดตกน้ำในขณะที่นำอันดับ 1 และแม้กลับมาแข่งขันต่อแต่เข้าเป็นอันดับ 9 ก่อนที่โมโต 2 ฐิดาภัชร์ ไม่พลาดเข้าเป็นที่ 1 เมื่อรวม 2 โมโตยังได้เป็นอันดับ 3 ส่วนที่ 1 เป็นของ จูลี บูลโต โปเรต์ จากฝรั่งเศส และที่ 2 เป็นของ คาซึโตะ มุคาอิ จากญี่ปุ่น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image