สมาคมตัดสินไม่เลื่อนนัดชิงลีกคัพ ‘กิเลน-ปราสาท’ หวั่นกระทบถ่ายทอดสด-แฟนบอล-สปอนเซอร์

หลังจากที่ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยื่นคำร้องขอเลื่อนการแข่งขัน “โตโยต้า ลีกคัพ 2016” นัดชิงชนะเลิศ กับ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 15 ตุลาคม เนื่องจากกังวลเรื่องนักเตะล้าจากการเดินทางหลังจากภารกิจทีมชาติไทยนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการประชุมเรื่องดังกล่าว

หลังจากการประชุม นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมฯ เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้มีข้อสรุปไม่เลื่อนการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ “โตโยต้า ลีกคัพ 2016” ในวันที่ 15 ตุลาคม โดยมีเหตุผล 3 ข้อคือ 1.ในการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท พรีเมียร์ลีก ไทยแลนด์ จำกัด (พีแอลที) ครั้งล่าสุดนั้น ได้มีการพูดคุยถึงตารางแข่งขัน และรับทราบดีว่าทีมชาติไทยจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันที่ 12 ตุลาคม ซึ่งตัวแทนของบุรีรัมย์กับเมืองทอง ที่เข้าประชุมในวันนั้นยอมรับได้ถึงการพักเพียง 2-3 วันก่อนจะแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ และทั้ง 18 สโมสรก็เป็นพยานในเรื่องนี้ได้ 2.ในส่วนของโตโยต้า ซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักในการจัดการแข่งขัน ยินดีที่จะให้จัดการแข่งขันในวันที่ 15 ตุลาคม เนื่องจากว่าเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ถ้าหากว่ามีการเลื่อนการแข่งขันอาจจะต้องไปตกอยู่ในช่วงกลางสัปดาห์ ทำให้ทางสปอนเซอร์เห็นว่าอาจจะไม่เหมาะที่จะเลื่อน เพราะจะส่งผลต่อแฟนบอล ซึ่งทางโตโยต้าเองก็ยอมรับได้ที่วันดังกล่าวจะมีเพียงแฟนบอลของบุรีรัมย์เท่านั้นที่เข้าไปชมในสนามได้ 3.ในส่วนของการถ่ายทอดสด ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง ทรู4ยู นั้น ได้เตรียมการสำหรับการถ่ายทอดสดทั้งการเช่ารถ อุปกรณ์ต่างๆ เอาไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ยังได้มีการซื้อลิขสิทธิ์ฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 19 ชิงแชมป์เอเชีย รอบแบ่งกลุ่มเอาไว้ ถ้าหากเลื่อนวันการแข่งขันอาจจะทำให้โปรแกรมทับซ้อนกันได้ จึงยืนยันที่จะไม่เลื่อนการแข่งขันออกไป

นายพาทิศกล่าวเพิ่มเติมว่า ในกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) นั้นได้ระบุว่านักเตะจะต้องกลับคืนสู่สโมสรหลังจากภารกิจทีมชาติก่อนการแข่งขันไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง ซึ่งครั้งนี้มีเวลา 48 ชั่วโมง ก็ยังถือว่าอยู่ในกฎอยู่ และการตัดสินใจครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้ว เพราะว่าเหลือเวลาในการเตรียมการไม่มาก ทุกอย่างตอนนี้ถือว่าจบแล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image