‘สมยศ’ยังไม่คุยเรื่องสัญญา ‘ซิโก้’อุบไต๋เลือกชุดไหนป้องแชมป์ซูซูกิ

ABU DHABI, UNITED ARAB EMIRATES - OCTOBER 06: Tana of Thailand celebrates scoring his sides first goal during the 2018 FIFA World Cup Qualifier match between UAE and Thailand at Mohamed Bin Zayed Stadium on October 6, 2016 in Abu Dhabi, United Arab Emirates. (Photo by Tom Dulat/Getty Images)

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงกรณีสัญญาของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งจะหมดลงในเดือนพฤษภาคม 2560 ว่า ตอนนี้ปล่อยให้ซิโก้ได้ทำหน้าที่ของตัวเองไปก่อน ไม่อยากให้มาพูดคุยถึงเรื่องสัญญาในตอนนี้ หากสัญญาหมดลง ก็ค่อยมาคุยกันเพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนอิสระในการตัดสินใจ

“ถ้าเราเซ็นสัญญาระยะยาวผมมองว่าจะเป็นการผูกมัดกับตัวโค้ชเองเป็นการผูกมัดกับสมาคมด้วย ฉะนั้น ผมมองว่าสัญญา 1 ปี กำลังดีแล้ว” บิ๊กอ๊อดกล่าว

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กล่าวต่อว่า ส่วนการแข่งขันซูซูกิคัพนั้น ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะส่งชุดไหนไปแข่งขัน โดยในช่วงปลายเดือนตุลาคมนั้นจะมีการประชุมทีมชาติ เพื่อสรุปการทำงานในแต่ละเดือน ก็จะนำเรื่องนี้มาสรุปกันอีกครั้ง หากต้องส่งชุดใหญ่ไป ก็ต้องส่งชุดใหญ่ไป หรือถ้ามองแล้วเห็นว่าควรส่งชุดเล็กไปหาประสบการณ์ ก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องดูสถานการณ์และความเหมาะสมกันอีกที

“ผมเข้าใจดีว่าผลงานของทีมชาติในช่วงนี้ไม่ดีนัก แต่ก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้กับนักฟุตบอล และทีมงานทุกคน เพราะว่าไม่มีใครอยากแพ้อยู่แล้ว ซึ่งการพ่ายแพ้ในครั้งนี้มองในแง่ดีอาจจะเป็นจุดที่ทำให้เรานำเอามาพัฒนานักกีฬาในระยะยาวได้ต่อไป” พล.ต.อ.สมยศกล่าวเสริม

Advertisement

ทั้งนี้ ไทยมีโปรแกรมสำคัญในการป้องกันแชมป์ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016” ซึ่งไทยอยู่ร่วมกับฟิลิปปินส์ เจ้าภาพร่วม อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน-17 ธันวาคม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image