‘ปิเก้’ทนแฟนกระทิงประเด็นตัดแขนเสื้อสีธงชาติไม่ไหว ประกาศเลิกเล่นทีมชาติสเปนล่วงหน้าแล้ว

เคราร์ด ปิเก้ (ซ้าย / ภาพ AFP), เสื้อทีมชาติสเปนชุดเยือนที่มีขอบแขนเสื้อเป็นสีธงชาติ (กลาง) และเสื้อทีมชาติที่มีการตัดแขนเสื้อ

เคราร์ด ปิเก้ ปราการหลังทีมชาติสเปนที่จะอายุ 30 ปีต้นปีหน้า ประกาศอำลาทีมชาติล่วงหน้าหลังจบฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย หลังทนกับกระแสแฟนบอล “กระทิงดุ” ที่ไม่ใช่คนคาตาลันต่อต้านตัวเองครั้งล่าสุดไม่ไหว

ก่อนหน้านี้ ปิเก้ที่เป็นคนแคว้นคาตาลัน และเริ่มเล่นฟุตบอลให้ทีมเยาวชนของสโมสรบาร์เซโลน่า ก่อนติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่ในเดือนแห่งความรักปี 2009 รวมทั้งคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2010 และแชมป์ยูโร 2012 กับทีมกระทิงดุ แต่มักมีปัญหากับแฟนบอลสเปนที่ไม่ใช่คนคาตาลันมาตลอด โดยเฉพาะประเด็นที่เจ้าตัวเคยสนับสนุนให้แคว้นคาตาลันแยกตัวเป็นอิสระจากประเทศสเปน

ล่าสุด ในเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มจี นัด 3 ที่สเปนบุกชนะแอลเบเนีย 2-0 ปรากฏว่า กองเชียร์กระทิงดุได้ตำหนิปิเก้ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าชอบใส่เสื้อแข่งแขนยาว ได้ตัดแขนเสื้อแข่งสเปนทีมเยือนสีขาว ที่ขอบแขนเสื้อทั้งแขนสั้น และแขนยาวเป็นสีธงชาติสเปนออกไป

อย่างไรก็ตาม ปิเก้แก้ตัวว่าสาเหตุที่ตัวเองต้องตัดแขนออกไป เนื่องจากเสื้อแขนยาวตัวที่ได้มามีแขนสั้นเกินไป และตัวเองก็เบื่อกับการถูกต่อต้านจากแฟนบอล จนขอประกาศว่าฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอีก 2 ปีข้างหน้าที่รัสเซีย จะเป็นการเล่นในระดับชาติกับสเปนครั้งสุดท้ายของตน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image