‘คอนเต้’ยิ่งกว่ากล้า! เสนอ‘อาซาร์+เงิน’ให้ยูเว่แลก‘โบนุชชี่’มาสิงห์

เอเด็น อาซาร์ (ซ้าย), อันโตนิโอ คอนเต้ (กลาง) และเลโอนาร์โด โบนุชชี่ (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่าอันโตนิโอ คอนเต้ อดีตกุนซือยูเวนตุส และทีมชาติอิตาลี ที่เพิ่งมาคุมเชลซีในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ เตรียมยื่นข้อเสนอคว้าตัวเลโอนาร์โด โบนุชชี่ อดีตลูกน้องเก่าจากยูเวนตุส ด้วยการใช้เอเด็น อาซาร์ จอมทัพทีม “สิงห์บลู” และเงินจำนวนหนึ่งในการแลกตัว

ก่อนหน้านี้ มีกระแสข่าววงในจากถิ่นยูเวนตุส สเตเดียม ว่า ทีม “ม้าลาย” แชมป์กัลโช่เซเรียอา อิตาลี 5 ฤดูกาลหลังสุด ตั้งข้อเสนอต่อเชลซีว่า หากต้องการโบนุชชี่ที่มีดีกรีเป็นถึงแนวรับคนสำคัญทีมชาติอิตาลี ต้องใช้ทั้งเงิน 50 ล้านปอนด์ (2,200 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) เพื่อเป็นค่าตัวของนักเตะ ซึ่งจะเป็นสถิติค่าตัวสูงสุดโลกสำหรับผู้เล่นในตำแหน่งกองหลังคนใหม่ทันที รวมทั้งต้องแถมเชสก์ ฟาเบรกาส กองกลางทีมชาติสเปน จากเชลซีมาให้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คอนเต้กลับกล้าใช้อาซาร์ที่เคยได้รับรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมประเทศอังกฤษ ทั้งจากสมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอล และสมาคมนักฟุตบอลอาชีพฤดูกาล 2014-15 จนเป็นเป้าหมายของอีก 2 ทีมยักษ์ใหญ่อย่างรีล มาดริด และ ปารีส แซงต์แชร์แมง แต่กลับฟอร์มตกอย่างหนักฤดูกาลที่ผ่านมา และต่อเนื่องมาถึงฤดูกาลนี้ พร้อมเล็กน้อยอีกจำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับตัวของโบนุชชี่แทน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image