‘ช้างศึก’เตรียมส่ง’มงคล-สิโรจน์-ธีรศิลป์’พร้อมยิงอิรัก ‘ซิโก้’เร้าคว้าชัย เพื่อต่อโอกาสเข้ารอบ

ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 4 วันนี้ (11 ตุลาคม) “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่แพ้ 3 นัดรวด ยังไม่มีคะแนน รั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม พบกับอิรัก อันดับ 5 ที่แพ้ 3 นัดรวด ยังไม่มีคะแนนเช่นกัน ที่สนามปาส ในกรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน เนื่องจากอิรักถูกแบนห้ามเตะในบ้าน แข่งขันเวลา 16.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยเวลา 19.30 น. ช่อง 7 ถ่ายทอดสด สถิติของสองทีมที่เคยพบกัน 15 ครั้ง อิรักชนะ 8 เสมอ 5 และไทยชนะ 2 ครั้ง

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ไทยคาดหวังถึงชัยชนะ แม้เป็นเรื่องที่ยากก็ตาม เกมนี้ยังเป็นเกมที่หนัก เพราะอิรักปรับเปลี่ยนทีมจากที่เคยพบกันมาในนัดล่าสุดพอสมควร ทั้งเฮดโค้ชและตัวผู้เล่นที่เป็นชุดโอลิมปิกเกือบทั้งหมด อิรักชุดนี้เคยเสมอบราซิล แชมป์โอลิมปิกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม ไทยไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องชนะเท่านั้น ดังนั้นต้องมีสมาธิและจบสกอร์ให้เฉียบคม

โค้ชซิโก้กล่าวต่อว่า ตอนนี้ยังไม่มีทีมใดผ่านเข้ารอบ ดังนั้นไทยยังคงมีหวัง ซึ่งเกมกับอิรักสำคัญมาก หากเก็บแต้มได้ก็จะทำให้มีกำลังใจในการสู้ต่อไป และไทยมีเกมในบ้านอยู่ในมืออีกถึง 4 นัดด้วยกัน

สำหรับ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนามของไทย ในระบบ 4-3-3 ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ แบ๊กขวา ทริสตอง โด แบ๊กซ้าย ธีราทร บุญมาทัน คู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับกรวิทย์ นามวิเศษ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, ปกเกล้า อนันต์ ริมเส้นขวา มงคล ทศไกร ริมเส้นซ้าย สิโรจน์ ฉัตรทอง และกองหน้าตัวเป้า “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา

Advertisement

14666146_1596966247279601_7702667342127020069_n

ด้าน ราดี ซวาดี กุนซืออิรัก กล่าวว่า สถานการณ์ของทีมค่อนข้างกดดัน แม้จะได้สิทธิเป็นเจ้าบ้านแต่ไม่ได้เปรียบทีมเยือนเลยเพราะต้องเล่นสนามกลาง แต่ทีมยังหวังถึงชัยชนะเพื่อลุ้นเข้ารอบ โดยเกมนี้จะไม่มีจัสติน เมรอม กองหน้าจากโคลัมบัส ครูว์ ในเมเจอร์ลีก สหรัฐอเมริกา เนื่องจากบาดเจ็บ แต่ยังมีอาลี อัดนาน ปีกซ้ายจากอูดิเนเซ่ ในกัลโช่ เซเรียอา อิตาลี, อาเหม็ด ยาสซีน กานี และอลา อับดุลเซห์รา นำทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image