‘เบนเตเก้’ 7 วิฯยิง! ทำสถิติตะบันประตูเร็วสุดประวัติศาสตร์บอลโลก ส่วน‘เบลเยียม’รัวครึ่งโหล

คริสติย็อง เบนเตเก้ (ซ้าย / ภาพ AFP)

คริสติย็อง เบนเตเก้ ศูนย์หน้าที่ก่อนหน้านี้ไม่มีตำแหน่งตัวจริงในสโมสร “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จนต้องย้ายไปอยู่ทีมต่ำชั้นกว่าในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยกันอย่างคริสตัล พาเลซ และทำประตูให้สังกัดใหม่ไปแล้ว 3 ลูกจาก 7 นัดทุกรายการ โดยทุกครั้งที่ทำประตูได้ทีม “ปราสาทเรือนแก้ว” ไม่เคยแพ้ หลังชนะ 2 เสมอ 1 นั้น

ล่าสุด ยังทำประตูได้อย่างต่อเนื่องกับทีมชาติบ้านเกิดเบลเยียม จากการได้รับโอกาสเป็นตัวจริงในเกมเยือนยิลรอลตาร์ ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอช นัด 3 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม นอกจากเจ้าตัวจะทำ “แฮตทริก” ในชัยชนะ 6-0 เหนือเจ้าถิ่นแล้ว “บิ๊กเบน” ที่จะอายุครบ 26 ปีในอีกไม่ถึง 2 เดือนข้างหน้า ยังทำสถิติยิงประตูเร็วสุดในฟุตบอลโลกทั้งรอบคัดเลือก และรอบสุดท้ายด้วยเวลาแค่ 7 วินาที

หลังเบนเตเก้อาศัยจังหวะที่นักเตะยิบรอลตาร์เป็นฝ่ายเขี่ยลูกเริ่มเกม แล้วส่งบอลให้กันพลาด จนฉกบอลเข้าไปยิงประตูในช่วง 7 วินาทีแรก ทำลายสถิติเดิมที่ดาวิเด้ กวันเตียรี่ อดีตนักเตะทีมชาติซานมาริโน เคยช็อกโลกกับการใช้เวลาแค่ 8.3 วินาทียิงประตูใส่ทีมชาติอังกฤษ ในฟุตบอลโลก 1994 รอบคัดเลือก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 1993

ส่วนอีก 2 ประตูของเบนเตเก้ทำได้นาที 43 และ 56 ที่เหลืออีก 3 ประตูเป็นอักเซล วิตเซล นาที 19, ดรีส เมอร์เทนส์ นาที 51 และเอเด็น อาซาร์ นาที 79 ส่งผลให้ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” คว้าชัย 3 นัดรวดมี 9 คะแนนเท่ากรีซ แต่ผลต่างประตูได้เสียดีกว่านำเป็นจ่าฝูงกลุ่มเอช

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image