แฟนยิ่งกว่าเซ็ง! ‘ไทเกอร์’เลื่อนหวนสนามอีกแล้ว!! เที่ยวนี้อ้างฟอร์มยังไม่พร้อมสำหรับระดับพีจีเอทัวร์

ภาพจาก tigerwoods.com

ไทเกอร์ วู้ดส์ ยอดนักกอล์ฟดังชาวอเมริกัน และเป็นอดีตมือ 1 โลกชาย ที่ร้างสนามไปตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2015 และก่อนหน้านี้ยืนยันว่าจะกลับมาลงแข่งอีกครั้งกลางเดือนตุลาคมนี้ ได้ประกาศเลื่อนการคืนสนามอีกครั้ง เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม ด้วยเหตุผลว่ายังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับพีจีเอทัวร์

วู้ดส์ที่จะอายุมากถึง 41 ปีเต็มปลายปีนี้ และหล่นไปถึงมือ 786 โลก เนื่องจากไม่ได้เล่นอีกเลยตั้งแต่จบศึกพีจีเอ “วินแดม แชมเปี้ยนชิพ” ด้วยอันดับ 10 ร่วม เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2015 เพราะอาการเจ็บหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทเรื้อรังกำเริบ จนเจ้าตัวที่เคยเข้ารับการผ่าตัดในเดือนเมษายน 2014 ต้องผ่าตัดซ้ำอีก 2 ครั้งในเดือนกันยายน 2015 และตุลาคม 2015

แม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา “พญาเสือ” มักตกเป็นข่าวกลับมาลงแข่งในรายการต่างๆ แต่คลาดเคลื่อนมาตลอด เหมือนครั้งนี้ที่เจ้าตัวแถลงผ่านทั้งเว็บไซต์ และสื่อโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของตัวเองเมื่อวันที่ 7 กันยายนว่า หวังจะกลับมาดวลวงสะวิงอีกครั้งในกอล์ฟพีจีเอทัวร์รายการแรกฤดูกาลหน้า 2016-17 ที่จะเริ่มเปิดฉากในเดือนตุลาคมปี 2016 กับศึก “เซฟเวย์ โอเพ่น” ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคม

ตามด้วยกอล์ฟยูโรเปี้ยนทัวร์ แต่ยังเป็นของฤดูกาล 2016 นี้ ในรายการ “เตอร์กิช แอร์ไลน์ โอเพ่น” ที่ประเทศตุรกี วันที่ 3-6 พฤศจิกายน และกลับมาที่รายการพีจีเอทัวร์ “ฮีโร่ เวิลด์ ชาลเลนจ์” ที่วู้ดส์เป็นเจ้าของรายการ เพื่อนำรายได้เข้ากองทุนการกุศลที่เจ้าตัวตั้งขึ้นที่ประเทศบาฮามาส วันที่ 1-4 ธันวาคม แถมสมาคมกอล์ฟอาชีพสหรัฐอเมริกา (พีจีเอ) ยังย้ำเมื่อวันที่ 7 ตุลาคมว่า วู้ดส์ยืนยันจะกลับมาลงแข่งในรายการเซฟเวย์ โอเพ่น อีกด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม 3 วันต่อมา หรือวันที่ 10 ตุลาคม วู้ดส์ที่ได้แชมป์ครั้งสุดท้ายศึกเวิลด์กอล์ฟแชมเปี้ยนชิพส์ “บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล” ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2013 เผยผ่านสื่อส่วนตัวว่ายังไม่พร้อมสำหรับการแข่งขันระดับพีจีเอทัวร์ หรือระดับไหนๆ ที่ตุรกี แต่ขอยืนยันว่าสภาพร่างกายตัวเองดีหมดแล้ว เพียงแต่ฟอร์มการเล่นยังไม่พร้อมเท่านั้น และตอนนี้ก็ใกล้จะกลับมาเล่นได้อีกครั้ง ซึ่งตนจะไม่หยุดความพยายามจนกว่าจะถึงวันนั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image