จัดศึกยิมนาสติกชิงแชมป์ประเทศไทย เฟ้นดาวรุ่งยิมติดธงลุยซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมจะเป็นเจ้าภาพจัดยิมนาสติก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 รายการได้แก่ ออมสินยิมนาสติกศิลป์ ชิงชนะเลิศประเทศไทย ระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน ที่แฟชั่นไอส์แลนด์ และออมสินยิมนาสติกลีลา ชิงชนะเลิศประเทศไทย ระหว่างวันที่ 24-27 พฤศจิกายน ที่ม.มหิดล ศาลายา

โดยจะแบ่งออกเป็น 3 ประเภทได้แก่ ประเภทยุวชน รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, ประเภทเยาวชนรุ่นอายุระหว่าง 13-15 ปี และรุ่นประชาชน (โอเพ่น) ตั้งแต่อายุ 16 ปีขึ้นไป ซึ่งรายการชิงแชมป์ประเทศไทยถือว่าเป็นรายการใหญ่ นักกีฬายิมนาสติกแต่ละคนจึงจำเป็นต้องมีความสามารถดีพร้อม และพร้อมที่จะเจอกับคู่แข่งที่เก่งในระดับเดียวกันเพื่อชิงความเป็นหนึ่งในแต่ละอุปกรณ์ที่ตนเองถนัด

ดร.กุสุมาลย์กล่าวต่อว่า สมาคมยืนยันว่าการคัดเลือกครั้งนี้จะโปร่งใส คัดคนที่เก่งกว่า พร้อมกว่า วินัยดีกว่า ในทุกอุปกรณ์ ยิ่งถ้านักกีฬาคนใดล้มนักกีฬาทีมชาติได้จะพิจารณาเป็นพิเศษ ซึ่งทางสมาคมจะคัดไว้ขั้นแรก 8 คน ก่อนจะตัดให้เหลือรอบสุดท้าย 4 คน เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ปี 2560 และเอเชี่ยนเกมส์ 2561 ต่อไป
ทั้งนี้นักกีฬาที่สนใจสมัครได้ที่สมาคมยิมนาสติกฯ ตั้งแต่วันนี้-31 ตุลาคม 2559 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.thaigymnastics.com

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image