จัดสวนสนามทะเลถวายพระพร’ในหลวง’ แล่นใบ30ปท.ร่วมประชัน’รีกัตต้าคิงส์คัพ’

นายเควิน วิทคราฟท์ ประธานคณะกรรมการจัดฯ เป็นประธานแถลงจัดเรือใบชิงถ้วยพระราชทาน “ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า” ที่โรงแรมมาดูซิ เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม

นายเควินกล่าวว่า ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า เป็นรายการที่จัดขึ้นมาตั้งแต่ปีพ.ศ.2530 เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุครบ 60 พรรษา โดยปีนี้จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 30 ติดต่อกัน ปีนี้จัดขึ้นที่โรงแรมกะตะ รีสอร์ท แอนด์สปา จ.ภูเก็ต ระหว่างวันที่ 3-10 ธันวาคม

“ปีที่ผ่านมารายการนี้ได้รับรางวัลการแข่งขันเรือใบยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย รวมไปถึงเป็นที่ยอมรับของนักกีฬาเรือใบระดับโลกว่าเป็นถ้วยพระราชทานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย อันเป็นผลให้มีนักกีฬาชั้นนำกลับมาร่วมแข่งขันทุกปี” นายเควินกล่าว

นายเควิน กล่าวต่อว่า ในปีนี้คาดว่าจะมีนักกีฬาเรือใบและลูกทีมมากกว่า 1,500 คน จากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก เรือใบกว่า 190 ลำ มาร่วมแข่งขัน โดยประเภทแข่งขันจะแบ่งออกเป็น เรือใบใหญ่ ทั้งประเภทมัลติฮัลล์ และคีลโบ๊ท, เรือใบเล็ก “อินเตอร์เนชั่นแนล ดิลกี้ คลาส” รวมไปถึงจะมีการจัดไคท์บอร์ด รุ่นซีอาร์เอ็กซ์ ไคท์บอร์ด เป็นครั้งแรก คาดว่าจะมีนักกีฬาร่วมประมาณ 30 คน ด้วยกัน
“ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา คิงส์คัพ รีกัตต้า มีนักกีฬารุ่นเยาว์ในเมืองไทยให้ความสนใจมากขึ้น จึงได้มีการจัดประเภทเรือใบเล็ก ภูเก็ต ดิงกี้ ซีรี่ส์ มาตั้งแต่ปี 2553 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เราภูมิใจกับนักกีฬาหนัาใหม่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นน้องแบม (กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม) หรือ น้องท็อป (กีรติ บัวลง) เป็นต้น”นายเควินกล่าว

Advertisement

ประธานจัดเรือใบ “ภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า” กล่าวในตอนท้ายว่า นักกีฬาที่เข้าร่วมทุกคนจะได้เข้าร่วมพิธีสวนสนามทางทะเล บริเวณอ่าวกะตะ อย่างพร้อมเพรียงกัน ในวันที่ 5 ธันวาคม ซึ่งเป็นรายการเดียวที่มีการจัดพิธีอันทรงเกียรตินี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้นักกีฬาได้ร่วมถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของคนไทย

PKCR PRESS CONFERENCE (2)

Millpond conditions on course Seraph. Phuket King's Cup 2015.

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image