‘เป๊ป-เรือ’สะดุ้ง ‘เมสซี่’ส่อฟื้นทันพาบาร์ซ่ารับมือแมนฯ ซิตี้

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ซ้าย) และลิโอเนล เมสซี่ (แฟ้มภาพ AFP)

โจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า อดีตกุนซือบาร์เซโลน่า และต้นสังกัดใหม่ของเจ้าตัวในเวลานี้อย่างทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องพบข่าวไม่สู้ดีนัก หลัง “สปอร์ต” สื่อนครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสโมสร “บาร์ซ่า” เผยข่าววงในว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะคนสำคัญของบาร์เซโลน่า และเป็นลูกน้องเก่าของกวาร์ดิโอล่า มีสิทธิหายจากอาการบาดเจ็บทันเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กลุ่มซี นัด 3 ที่ทีม “เจ้าบุญทุ่ม” เตรียมเปิดบ้านรับมือแมนฯ ซิตี้ วันที่ 19 ตุลาคม

ก่อนหน้านี้ กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 29 ปีรายนี้ ได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบในเกมเสมอแอตเลติโก้ มาดริด ทีมเยือน 1-1 ศึกลาลีก้า สเปน เมื่อวันที่ 21 กันยายน จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมดังกล่าวทันที และมีการคาดการณ์ว่าคงต้องลุ้นอย่างหนักถ้าจะหายกลับมาทันเกมรับมือเป๊ปที่มาพร้อมกับแมนฯ ซิตี้

แต่ล่าสุด นอกจากเมสซี่จะกลับมาซ้อมได้แล้ว แหล่งข่าวจากถิ่นคัมป์นูยังเผยกับสปอร์ตว่า เจ้าตัวกำลังจะได้ลงเล่นในฐานะตัวสำรองเกมลีกแดน “กระทิงดุ” ที่บาร์เซโลน่าจะรับการมาเยือนของเดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า วันที่ 15 ตุลาคม เพื่อเรียกความฟิตให้เต็มร้อยในการเจอกับแมนฯ ซิตี้ ซึ่งมีกวาร์ดิโอล่าอดีตโค้ชที่เคยพาบาร์ซ่าคว้าแชมป์รายการสำคัญได้ถึง 14 ครั้งระหว่างปี 2008-2012

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image