‘พัทลุงเกมส์’ ตั้งศูนย์ฉุกเฉินดูแลนักกีฬาช่วงแข่ง

‘พัทลุงเกมส์’ ตั้งศูนย์ฉุกเฉินดูแลนักกีฬาช่วงแข่ง

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) พร้อมด้วยนายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” โดยมีนายปรีชา ลาลุน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ, นายฉัตรชัย พลเพชร อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง, นายสุนทร คงทองสังข์ ผู้แทน สสจ. พัทลุง, คณะผู้บริหาร กกท. และผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมประชุม ที่ห้องประชุมศิวา แกรนด์บอลรูม ชั้น 2 โรงแรมศิวา รอยัล จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์

ในการประชุมครั้งนี้ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าของจังหวัดพัทลุงในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฯ โดยมีกำหนดจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 10 สิงหาคม 2565 แข่งขันทั้งหมด 45 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, คาราเต้-โด, คริกเก็ต, จักรยาน, ชักกะเย่อ, ซอฟท์บอล, ยิงปืน, ตะกร้อ, เทควันโด้, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล/บาส 3×3, แบดมินตัน, เปตอง, ปันจักสีลัต, เพาะกาย, ฟุตบอล/ฟุตซอล, ฟิกเกอร์และสปีดสเก็ตติ้ง, มวยปล้ำ (ในร่ม,ชายหาด), มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิมนาสติก,ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, ลีลาศ, เรือพาย, วอลเลย์บอล (ในร่ม,ชายหาด), วูซู, บิลเลียด/สนุกเกอร์, วู้ดบอล, แฮนด์บอล (ในร่ม,ชายหาด), หมากล้อม, มวยไทยสมัครเล่น, เจ็ตสกี, โรลเลอร์สกี, ฟันดาบ, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้ (ในร่ม,กลางแจ้ง) และ 8 กีฬาสาธิต ได้แก่ เกทบอล, กระบี่กระบอง, จานร่อน, คูราช, โววีนัม, ปัญจกีฬา, มวยไทยยุทธศิลป์, เทคบอล รวมทั้งสิ้น 53 ชนิดกีฬา และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ระหว่างวันที่ 21 – 27 สิงหาคม 2565 แข่งขันทั้งหมด 15 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, ว่ายน้ำ, ฟุตบอล, กอล์ฟ, เทเบิลเทนนิส, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ยิงปืน, เทนนิส, วู้ดบอล-เกทบอล, ลีลาศ, ตะกร้อ, เปตอง, กีฬาทางอากาศ และเพาะกาย

Advertisement

สำหรับความพร้อมทางจังหวัดพัทลุงได้มีการเตรียมอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ อาทิ สถานที่พักนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ โดยจัดให้นักกีฬาพักในสถานที่ราชการ โรงเรียน ในลักษณะแข่งที่ไหน พักที่นั่น, การขนส่งภายในจังหวัด, ด้านการแพทย์และพยาบาล จะจัดตั้งศูนย์ Emergency Operations Center (EOC) ซึ่งเป็นศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน สำหรับการดูแลนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ระหว่างการแข่งขัน รวมถึงการจัดตั้งศูนย์สื่อมวลชน (Press Center) ที่โรงแรมศิวา รอยัลอีกด้วย จากนั้นคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ ได้เดินทางไปสำรวจสนามที่ใช้ในการแข่งขันและสนามฝึกซ้อมร่วมกับผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย 53 สมาคม เพื่อตรวจความพร้อมและสรุปรายละเอียดต่างๆ และได้กำหนดให้มีการสำรวจสนามอีกครั้ง ในเดือนมิถุนายนต่อไป

ทั้งนี้ การจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” ครั้งนี้ จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา Covid-19 ของสาธารณสุขจังหวัดพัทลุงอย่างเคร่งครัด โดยนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องต้องมีเอกสารรับรองการฉีดวัคซีน ไม่น้อยกว่า 2 เข็ม ในการเดินทางเข้าจังหวัดพัทลุง ต้องมีผลการตรวจ ATK ระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมง และจะมีการตรวจโควิดให้แก่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกๆ 3 วันตลอดการแข่งขัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image