เปตองคัดนักกีฬาลุยซีเกมส์สุดเข้ม ก่อนได้รายชื่อ 16 คนแล้ว

เปตองคัดนักกีฬาลุยซีเกมส์สุดเข้ม ก่อนได้รายชื่อ 16 คนแล้ว

“บิ๊กตัน” พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ คณะกรรมการบริหารโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจแก่นักเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กำลังเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ซอยรามคำแหง 9 เขตวังทองหลาง กทม.โดยมี นายไกรสีห์ กรรณสูต นายกสมาคมกีฬาเปตองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯร่วมให้การต้อนรับ

พล.ร.อ.ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ ได้กล่าวถามถึงปัญหาและอุปสรรค์ ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักเปตองชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ระหว่างวันที่ 12-20 พฤษภาคมนี้ ว่ามีปัญหาอะไรบ้างหรือไม่ และร่วมยินดีกับนักเปตองไทยที่คว้าแชมป์โลกมาหลายรายการ นอกจากนี้ยังกล่าวชื่นชมที่ มูลนิธิเพื่อพัฒนากีฬาเปตอง ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาเปตองฯ โดยให้ใช้เป็นสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมของนักเปตองชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 และขออวยพรให้นักกีฬาทุกคน ประสบความสำเร็จคว้าเหรียญทองตามที่ตั้งเป้าเอาไว้

ด้านนายไกรสีห์ กรรณสูต กล่าวว่า การคัดเลือกนักเปตองทีมชาติชุดเตรียมซีเกมส์ในครั้งนี้ มอบให้นายสุนชัย คำนูญเศรษฐ์ อุปนายกสมาคมกีฬาเปตองฯ เป็นประธานการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อความโปร่งใส เฟ้นหานักกีฬาที่มีฝีมือที่ดี และความสามารถที่เก่งจริงๆ โดยจะเรียกนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันคัดเลือกจากทุกระดับของประเทศ ซี่งมีนักกีฬาชาย 17 คน หญิง 18 คน เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกัน เพื่อแข่งขันเก็บคะแนนของแต่ละคน และล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ได้มีการตัดตัวเป็นนักเปตองทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม เป็นที่เรียบร้อยแล้วตามโควต้า แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 8 คน หญิง 8 คน และโค้ชอีก 3 คนด้วยกัน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาชาย 8 คน ประกอบด้วย สุพรรณ ทองภู, ธนากร สังข์แก้ว, อนุพล ภาฑันณ์, ถาวรสิทธิ์ ราชโคตร, เอกรินทร์ แก้วลา, รัชตะ คำดี, พงศกร อินภู่, อนุพงศ์ คำฟู

Advertisement

ส่วนนักกีฬาหญิง 8 คน ประกอบด้วย จีระวรรณ กัลยา, อภิญญา นวลวิจิตร, ลลิตา เชี่ยวชาญ, พรทิพย์ บุญเพชร, รสสุคนธ์ ทองถนอม, สุนิตรา พ่วงอยู่, ณัฏยา อยู่ทอง, สุดารัตน์ ทะซ้อน

ส่วนผู้ฝึกสอน 3 คน ประกอบด้วย นายเอนก ภูก๊ก พล.ต.ต.หญิง ฤชุมน วิชัยดิษฐ และ จ.ส.อ.เถลิงเกียรติ์ ภู่สอาด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image