‘อโยธยา’จัดยิ่งใหญ่กอล์ฟเวิลด์คลับหนแรกในไทย-15ชาติตบเท้าร่วมแข่ง

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายพิทักษ์ อินทรวิทยนันท์ ประธานสนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ และนายเดวิด วี สมิธ กรรมการเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ ร่วมกันแถลงข่าว โครงการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ  ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016” ที่โรงแรมอนันตรา เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม

 
นายพิทักษ์ กล่าวว่า โครงการ “อะเมซิ่ง คิงดอม ออฟ ไทยแลนด์ : การแข่งขันกอล์ฟเวิลด์ คลับ แชมเปี้ยนชิพ 2016”  เป็นการแข่งขันกอล์ฟที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีนักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นแชมป์ จากสนามกอล์ฟชื่อดังที่ติดอันดับโลก จำนวน 25 สนาม จาก 15 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขัน จะจัดขึ้นที่สนามกอล์ฟ อโยธยา ลิงส์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 3 – 9 ธันวาคม 2559

 
นายพิทักษ์ กล่าวต่อว่า ทางสนามอโยธยา ลิงส์ ได้เตรียมกิจกรรมไว้ต้อนรับนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาแข่งขัน ด้วยการนำเอามรดกทางศิลปวัฒนธรรมและความเจริญรุ่งเรืองทางประวัติศาสตร์ชาติไทย ด้วยการสัมผัสวิถีชีวิต อาหาร สถานที่ ของสองราชธานี คือ พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร นอกจากนี้ในช่วงแข่งขันยังตรงกับช่วงของการเฉลิมฉลอง ครองราชย์ครบ 70 ปี  ซึ่งตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชฯ จึงเป็น วโรกาสอันสำคัญที่จะได้นำเสนอให้ชาวต่างชาติ และเหล่านักกอล์ฟ อาคันตุกะ ที่มาเยือนในครั้งนี้ ได้เห็นถึงความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ของประชาชนคนไทย

 
นายเดวิด วี สมิธ กล่าวว่า การเลือกประเทศไทยเป็นสถานที่จัดงานนั้น เพราะว่าประเทศไทยถือเป็นประเทศจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ด้วยทัศนียภาพอันงดงาม และขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า พร้อมการต้อนรับอันอบอุ่นด้วยมิตรไมตรีเป็นที่ประทับใจและยอมรับไปทั่วโลก ซึ่งการแข่งรายการนี้เป็นการแข่งขันระดับโลกที่มีเพียงกลุ่มสนามกอล์ฟที่ติดอันดับ 1 ใน 100 เท่านั้นจึงจะได้จัด และสนามอโยธยา ลิงส์ นับว่าเป็นสนามเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ติดอันดับนี้ และจะมีการถ่ายทอดไปยัง 40 ประเทศทั่วโลก ดังนั้นจะเป็นการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image