‘ป๊อกบา’อ้อน‘มู’ขอดันสูงหวังยิง‘หงส์’ศึกแดงเดือด

ปอล ป๊อกบา (ซ้าย) และโจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

ปอล ป๊อกบา กองกลางแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลกเรียกร้องให้โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” เปลี่ยนแผนการเล่นให้ตัวเองมีส่วนร่วมกับเกมรุกของทีมมากกว่าเดิม ก่อนเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 8 ที่แมนฯ ยูไนเต็ด มีโปรแกรมทำศึก “แดงเดือด” กับทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เจ้าถิ่น และคู่แค้นตลอดกาลวันที่ 17 ตุลาคม

โดยตั้งแต่ป๊อกบาที่มีอายุแค่ 23 ปี ย้ายกลับมาจากยูเวนตุสในศึกกัลโช่เซเรียอา อิตาลี ที่เจ้าตัวมีส่วนพาทีม “ม้าลาย” คว้าแชมป์ลีกตลอด 4 ฤดูกาลที่ลงเล่น ด้วยสถิติค่าตัวแพงที่สุดของโลกไม่ต่ำกว่า 89 ล้านปอนด์ (3,916 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 44 บาท) เพิ่งทำประตูได้แค่ลูกเดียว และจ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูไม่ได้เลยจากการเล่น 8 นัดทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์เกมฟุตบอลหลายคน กลับมองว่ามูรินโญ่ที่เพิ่งเข้ามาทำงานในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดเช่นกัน สั่งให้ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดรองแชมป์ยูโร 2016 รายนี้ ลงเล่นในฐานะมิดฟิลด์ตัวกลางต่ำเกินไป ทั้งที่ส่วนใหญ่ป๊อกบาจะเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ที่สูงกว่านี้กับยูเวนตุส จนได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในโลกช่วงนั้น

ล่าสุด ป๊อกบาเผยว่าตัวเองพยายามปรับตัวให้เข้ากับแผนการคุมทีมของมูรินโญ่แล้ว แต่ต้องขอบอกว่าตนเป็นผู้เล่นที่ชอบเล่นเกมรุก และโค้ชก็พยายามแนะนำแทคติคต่างๆ ซึ่งพยายามปรับสไตล์การเล่นให้เข้ากับแผนของโค้ชให้มากที่สุด ทั้งพยายามแย่งบอลจากคู่แข่ง และช่วยทีมป้องกันเกมรับให้มากขึ้น

Advertisement

จนทำให้ตัวเองเล่นต่างไปจากเดิม หรือคล้ายอันเดรีย ปีร์โล่ อดีตเพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่ที่่ “ยูเว่” ซึ่งเป็นกองกลางตัวเชื่อมเกมโดยธรรมชาติ ทำให้ตนต้องแย่งบอล และเล่นเพื่อทีมมากกว่าเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image