แข้งไทยยกเลิกอุ่นเครื่อง’อิหร่าน’ ยื่นสลับคิวคัดบอลโลกบุก’ออสซี่’ เล็งสนามกลางเตะ’ซูซูกิคัพ’

นายศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สำหรับทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมชาติอิหร่าน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 9 พฤศจิกายนนั้น ได้ยกเลิกโปรแกรมอุ่นเครื่องกับอิหร่านแล้ว เพื่อเป็นการถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรามหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559

ขณะที่โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี นัดที่ 5 เปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบ ออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายนนั้น เบื้องต้นมีแนวทางคือการเสนอให้ทีมชาติไทยออกไปเล่นเป็นทีมเยือนก่อน โดยสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทำหนังสือส่งไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) เพื่อแสดงความต้องการขอเล่นเป็นทีมเยือนก่อน แต่หากออสเตรเลียไม่ยอมก็พร้อมที่จะหาสนากลางภายนอกประเทศจัดการแข่งขัน หากยังติดปัญหาอื่นๆ อีกก็จะจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิม แต่จะไม่มีการเปิดให้แฟนบอลเข้าชม

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รายการ “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และพม่า เป็นเจ้าภาพร่วมกันในรอบแรก ระหว่างวันที่ 19 พฤศจิกายน– 17 ธัยวาคม 2559 โดยหากทีมชาติไทยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันระบบบเหย้า-เยือน นัดแรกวันที่ 3 ธันวาคม 2559 และนัดสองวันที่ 7 ธันวาคม 2559 ก็จะไม่จัดการแข่งขันในประเทศเช่นกัน โดยจะขอใช้สนามกลางในประเทศแถบอาเซียนจัดการแข่งขันแทนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image