ปั่นสาวไทย’กัญญารัตน์’สปริ้นท์คว้าที่ 51โลกที่กาตาร์

การแข่งขันจักรยานถนนรายการ “โรด เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2016 ” ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม เป็นการแข่งขันอินไลน์เรซรุ่นเยาวชนหญิง ระยะทาง 74.5 กม. โดยจะแข่งเป็นรอบจำนวน 5 รอบ ในอีเว้นต์นี้มีนักกีฬาไทยคือ กัญญารัตน์ เกตุทองหลาง และ ชนิภรณ์ บัตริยะ โดยนักกีฬาทั้งหมดได้ติดแขนไว้ทุกข์ และถวายความอาลัยแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ทันทีที่ออกสตาร์ท นักปั่นไทย กัญญารัตน์ อยู่ในกลุ่มนำที่มีประมาณ 60 คน แต่เมื่อเข้าสู่รอบที่ 2 มีนักกีฬาล้มขวางหน้า ชนิภรณ์ ส่งผลให้ ชนิภรณ์ เสียจังหวะและหลุดกลุ่มใหญ่ แต่นักปั่นดาวรุ่งไทยพยายามจะไล่เข้ากลุ่มเพื่อไปช่วย กัญญารัตน์ ที่อยู่กลุ่มหน้า แต่ไล่ไม่เข้า

ในขณะที่กลุ่มผู้นำยังเร่งทำความเร็วกันไม่หยุดจนถึงรอบสุดท้ายเริ่มตั้งความเร็วเพื่อเตรียมสปริ้นท์และปรากฏว่า อลิซ่า บาซามี่ จากอิตาลีคว้าเหรียญทอง ด้วยเวลา 1.53.04 ชม. ส่วน กัญารัตน์ เข้ามาเป็นอันดับที่ 51 ทำเวลาเท่ากับแชมป์โลก คว้าอันดับ 2 ของเอเชียโดยนักปั่นที่ทำอันดับดีที่สุดในเอเชียคือ ญี่ปุ่น ส่วน ชนิภรณ์ ปั่นเข้ามาในกลุ่ม 2 คว้าอันดับที่ 71 ทำเวลาได้ 2.03.06 ชม.

ส่วนการแข่งเยาวชนชาย ระยะทาง 135.3 กม.ไทยส่งธนาคาร ไชยยาสมบัติ ,วรุฒิ แปะกระโทก และ รัชชานนท์ เยาวรัตน์ ลงชิงชัย ปรากฏว่า วรุฒิ แปะกระโทก เข้าอันดับที่ 85 ,ธนาคาร ไชยสมบัติ อันดับที่ 110 ส่วนรัชชานนท์ สู้เต็มที่แต่ถูกให้ออกจากการแข่งขันในรอบสุดท้ายเนื่องจากทำเวลาห่างจากกลุ่มผู้นำเกิน10เปอร์เซ็น
สำหรับวันนี้ 15 ตุลาคม เพชรดารินทร์ สมราช จะลงแข่งขันอินไลน์เรซในรุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 134.5 กม. เป็นเวลาที่ไทย เวลา 17.00 น.

 

Advertisement

IMG_0509

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image