‘สมยศ’เปิดใจคิดรอบคอบแล้วเสนอยุติฟุตบอลทุกรายการ ยันไม่กลับลำ-พร้อมรับผิดชอบการตัดสินใจ

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกประกาศเรื่องยุติการแข่งขันกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล ฟุตบอลชายหาด ประจำฤดูกาล 2559 และเรื่องการจัดอันดับผลการแข่งขันประจำฤดูกาล 2559 เพื่อเป็นการแสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2559

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยความในใจผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ “Fair” เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ณ นาทีนี้ ยังจะมีอะไรที่สำคัญและน่าให้ความสนใจมากกว่าการที่คนไทยควรจะร่วมถวายความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ อีกหรือครับ”

“ในฐานะคนไทย ในฐานะอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชีวิตและครอบครัวของผม ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ มาตลอดทั้งชีวิต นี่คือสิ่งสำคัญที่สุด และคนไทยทั้งแผ่นดินก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้เช่นกัน พสกนิกรชาวไทยทุกคนก็คงคิดเหมือนกับผม”

“มติสภากรรมการ เรื่องยุติการแข่งขันฟุตบอลทุกรายการในฤดูกาล ประจำปี 2559 นั้น ผมเป็นผู้เสนอให้สภากรรมการพิจารณา ผมขอรับผิดชอบในการตัดสินใจและมติดังกล่าวเองครับ”

Advertisement

“ถ้าสโมสรสมาชิกและแฟนบอลชาวไทยส่วนใหญ่เห็นว่าการกระทำและการตัดสินใจของผมผิดพลาด หรือทำให้สมาชิกส่วนใหญ่เสียหาย เสียประโยชน์ ทำให้สมาคมกีฬาฟุตบอลเสื่อมเสีย เสียหาย ทำให้วงการฟุตบอลไทยตกต่ำ ผมขอน้อมรับด้วยความเต็มใจและภาคภูมิใจ ผมพร้อมที่จะพิจารณาตัวเอง”

“ผมขอขอบคุณแฟนบอลชาวไทย และสโมสรสมาชิก ที่แสดงความคิดเห็นผ่าน Social network โทรมาหาผม ทั้งเห็นด้วย ไม่เห็นด้วย และเสนอแนะแนวทางต่างๆ นานา แต่ผมขอยืนยันว่าผมได้พิจารณา และใช้เหตุผลในการตัดสินใจอย่างรอบคอบแล้ว”

“ด้วยความรู้สึกจากใจครับ”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image