โรมัน โดนรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร อายัดทรัพย์สิน-สโมสรเชลซีด้วย

โรมัน อับราโมวิช โดนรัฐบาลอังกฤษคว่ำบาตร อายัดทรัพย์สิน-สโมสร เชลซี ด้วย

เมื่อวันที่ 10 มีนาคม รัฐบาลอังกฤษประกาศรายชื่อ 7 นักธุรกิจและมหาเศรษฐีชาวรัสเซีย ซึ่งรัฐบาลอ้างว่าเป็นคนสนิท และให้การสนับสนุน วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ซึ่งสั่งทหารเข้ารุกรานยูเครนอยู่ในขณะนี้ โดยรัฐบาลจะดำเนินการอายัดทรัพย์ และห้ามการเดินทางเข้าประเทศของทั้ง 7 คนดังกล่าว ซึ่งในจำนวนนั้นคือ โรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีเจ้าของสโมสร เชลซี

บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของอังกฤษ กล่าวว่า บทลงโทษดังกล่าว เป็นการแสดงการสนับสนุนชาวยูเครน โดยรัฐบาลอังกฤษจะลงโทษคนที่สนับสนุนการเข่นฆ่าประชาชน ทำลายโรงพยาบาล และรุกรานอธิปไตยของผู้อื่น

ผลจากคำสั่งของรัฐบาลดังกล่าว ทำให้แผนการขายทีม เชลซี ของ อับราโมวิช ต้องหยุดชะงัก เนื่องจากสโมสรก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของทรัพย์สินที่ถูกอายัดด้วย โดยรัฐบาลระบุว่า จะพยายามไม่ให้สโมสรได้รับผลกระทบโดยไม่จำเป็น ได้ออกใบอนุญาตพิเศษเพื่อให้เชลซียังสามารถทำการแข่งขันได้ รวมถึงให้จ่ายเงินเดือนเจ้าหน้าที่ตามปกติ โดยแฟนบอลที่ถือตั๋วปียังสามารถเข้าชมได้ตามปกติ รวมถึงคนที่ซื้อตั๋วไปก่อนหน้านี้ แต่จะไม่สามารถขายตั๋วสำหรับแฟนขาจรได้อีก ขณะที่ร้านขายสินค้าของสโมสรก็ต้องปิดไปโดยปริยายด้วย

ด้าน ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวดังของ “สกาย อิตาเลีย” โพสต์ว่า นอกจากข้อจำกัดข้างต้นแล้ว เชลซียังไม่สามารถเซ็นสัญญานักเตะใหม่ รวมทั้งทำการซื้อขายผู้เล่นไม่ได้ด้วย

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image