ความพร้อมก่อนเกม ลิเวอร์พูล พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืนนี้เวลาตี 2

ความเคลื่อนไหวเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 8 คู่สำคัญระหว่าง “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่จะเปิดสนามแอนฟิลด์ของตัวเองทำศึก “แดงเดือด” ครั้งที่ 197 จากทุกรายการกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 17 ตุลาคม เวลาไทย 02.00 น.

เจ้าถิ่นต้องพบปัญหาใหญ่ หลังอดัม ลัลลาน่า แนวรุกที่เจ็บโคนขาหนีบตั้งแต่นัดบุกชนะสวอนซี ซิตี้ 2-1 ในเกมลีกล่าสุดตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม ยังไม่หายจากอาการดังกล่าว และมีสิทธิพลาดเกมนี้อีกด้วย ส่วนจอร์จินโญ่ ไวนัลดุม อีกหนึ่งกองกลางที่เจ็บสะโพกจากเกมทีมชาติ ซึ่งเนเธอร์แลนด์แพ้คาบ้านต่อฝรั่งเศส 0-1 ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอ วันที่ 10 ตุลาคม ต้องเช็กความฟิตอีกครั้ง แต่ยังดีที่ 2 ตัวรับคนสำคัญอย่างเดยัน ลอฟเรน และนาธานเนียล ไคลน์ ที่ได้รับเจ็บจนถอนตัวจากทีมชาติโครเอเชีย และอังกฤษ กลับมาฟิตได้ทันเวลา

ผิดกับทีมเยือนที่นอกจากไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บแล้ว ลุก ชอว์ แบ๊กซ้าย และเฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน กองกลางที่เจ็บโคนขาหนีบ และต้นขาก่อนหน้านี้ ผ่านความฟิตกลับมาเป็นที่เรียบร้อย

11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม
ลิเวอร์พูล (4-2-3-1): โลริส คาริอุส, นาธานเนียล ไคลน์, โฌเอล มาติป, เดยัน ลอฟเรน, เจมส์ มิลเนอร์, เอ็มเร่ ชาน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ซาดิโอ มาเน่, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, แดเนียล สเตอร์ริดจ์
แมนฯ ยูไนเต็ด (4-2-3-1): ดาบิด เด เคอา, อันโตนิโอ วาเลนเซีย, เอริก ไบญี่, คริส สมอลลิ่ง, ดาลีย์ บลินด์, อันเดร์ เอร์เรร่า, ปอล ป๊อกบา, ฆวน มาต้า, เจสซี่ ลินการ์ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

Advertisement

สถิติการพบกันที่น่าสนใจ ปีศาจแดงยังคว้าชัยมากกว่าที่จำนวน 79 นัดจาก 196 นัดในทุกรายการ และหงส์แดงชนะ 65 นัด แต่ 2 นัดล่าสุดที่พบกันลิเวอร์พูลยังไม่แพ้ หลังเปิดบ้านชนะ 2-0 และบุกเสมอ 1-1 จนส่งอีกฝ่ายตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโรป้าลีกฤดูกาลก่อน อย่างไรก็ตาม ถ้านับเฉพาะ 10 นัดก่อนหน้านั้น แมนฯ ยูไนเต็ดคว้าชัยถึง 8 นัด แพ้แค่ 2 เท่านั้น

ทว่าฟอร์มในฤดูกาลนี้ ลิเวอร์พูลกลับร้อนแรงกว่าด้วยการชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 1 จาก 7 นัดในเกมลีก และยิงได้ถึง 18 ประตูมากสุดร่วม และชนะ 5 นัดรวดจากทุกรายการ รวมทั้งไม่เสียท่าให้ใครมาแล้ว 7 เกมติด ส่วนแมนฯ ยูไนเต็ดชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 2 แม้ล่าสุดวันที่ 2 ตุลาคม จะทำได้แค่เสมอสโต๊ก ซิตี้ ทีมอันดับสุดท้ายของลีกเวลานั้น 1-1 ทั้งที่ได้เล่นในถิ่นตัวเอง แต่ทีมก็ไม่แพ้มาแล้ว 4 นัดติดจากทุกรายการ และเป็นการชนะได้ถึง 3 นัด หลังฟอร์มสะดุดแพ้ 3 นัดติดก่อนหน้านั้น

โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมคนใหม่แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มักมีปัญหากับแฟนบอลลิเวอร์พูลมาตลอด ตั้งแต่สมัยคุมทีม “สิงห์บลู” เชลซี 2 ช่วงเวลา และเคยพาเชลซีบุกชนะถึงแอนฟิลด์ 2-0 ในเกมพรีเมียร์ลีกปลายฤดูกาล 2013-14 จนมีส่วนทำให้ลิเวอร์พูลชวดแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปีตอนนั้นมาแล้ว ไม่ขอตอบคำถามผู้สื่อข่าวระหว่างการให้สัมภาษณ์ก่อนเกม หลังถูกถามว่าคิดอย่างไรกับการที่ลิเวอร์พูลออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

Advertisement

ส่วนเจอร์เก้น คล็อปป์ ที่เพิ่งคุมลิเวอร์พูลครบรอบ 1 ปีเต็ม หลังรับตำแหน่งนายใหญ่ทีมหงส์แดงต้นเดือนตุลาคม 2015 และได้รับรางวัลกุนซือยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกเดือนกันยายนที่ผ่านมา กับการพาทีมถล่มเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 4-1, บุกชนะเชลซี 2-1 และถลุงฮัลล์ ซิตี้ 5-1 บอกนักข่าวแบบติดตลกว่า การเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล ทำให้ตัวเองไม่ได้รับอนุญาตให้ชอบนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด แต่ต้องยอมรับว่าพวกเขามีนักเตะระดับโลกในตอนนี้ถึง 3 คน ทั้งเวย์น รูนี่ย์, ปอล ป๊อกบา และซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ดชุดนี้ย่อมดีกว่าฤดูกาลที่แล้วอย่างแน่นอน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image