นักกีฬา ม.อาเซียนต้องฉีดวัคซีนทุกคน ตัดเทนนิสเหตุส่งแข่งไม่ถึง 4 ชาติ

นักกีฬา ม.อาเซียนต้องฉีดวัคซีนทุกคน ตัดเทนนิสเหตุส่งแข่งไม่ถึง 4 ชาติ

รศ.ดร.วัชรินทร์ กาสลัก ประธานคณะกรรมการบริหารกีฬาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(ก.ก.ม.ท.) เป็นประธานในการประชุม ก.ก.ม.ท. ครั้งที่ 1/2565 ที่สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม เมื่อวันที่ 21 มีนาคม สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

รศ.ดร.ภาสกร นันทพานิช รองอธิการบดีฝ่ายยุทธศาสตร์ แผน และประกันคุณภาพ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี รายงานความคืบหน้าการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพกีฬามหาวิทยาลัยอาเซียน ครั้งที่ 20 ที่ จ.อุบลราชธานี ว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ประธานสหพันธ์กีฬามหาวิทยาลัยอาเซียนได้เดินทางมาตรวจสนามและส่วนต่างๆ ใช้ในการแข่งขันด้วยตัวเองอีกครั้ง และยืนยันว่ามีความพร้อมอย่างมาก ส่วนกำหนดแข่งขัน 26 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม ทั้ง 11 ประเทศอาเซียนตอบรับร่วมแข่งขันทั้งหมด อย่างไรก็ตามเทนนิส ไม่สามารถจัดแข่งขันได้ เนื่องจากชาติร่วมแข่งขันไม่ครบ 4 ประเทศ จึงต้องตัดออกไป ทำให้จัดแข่งขันทั้งสิ้น 22 ชนิดกีฬา

รศ.ดร.ภาสกรกล่าวอีกว่า นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องได้วัคซีนโควิด-19 อย่างน้อยคนละ 2 เข็ม มีการตรวจเอทีเคทุกๆ 5 วัน ตามรูปแบบเดียวของกีฬาซีเกมส์ ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศเวียดนาม ในเดือนพฤษภาคมนี้ แต่สามารถปรับเปลี่ยนไปตามนโยบายของภาครัฐได้

ส่วนการเตรียมพร้อมนักกีฬาในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 30 ที่นครเฉิงตู ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 26 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม จะส่งนักกีฬาร่วมแข่งขัน 8 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทควันโด, เทนนิส, แบดมินตัน, เทเบิลเทนนิส, ฟันดาบ, วูซู, กรีฑา, เรือพาย รวมนักกีฬา 40 คน ใช้งบประมาณ 5,813,000 บาท

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image