‘โปรเม’ ยังนำ ‘โค’ 4 คะแนน ลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอ

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล (ภาพจาก lpga.com)

สถานการณ์การลุ้นรางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมแห่งปีของแอลพีจีเอทัวร์หลังจบการแข่งขันรายการล่าสุด “ฮานา แบงก์ แชมเปี้ยนชิพ” ที่ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 2 ของโลกชาวไทย ยังนำเป็นอันดับ 1 ที่ 251 คะแนน โดยมีลิเดีย โค มือ 1 ของโลกชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายเกาหลี ตามมาในอันดับ 2 ห่าง 4 คะแนนเท่าเดิม เนื่องจากทั้งคู่ไม่ติดอันดับท็อปเท็นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา จึงไม่ได้คะแนนสะสมเพิ่ม

โดยโปรเมจบอันดับ 13 ร่วม มี 4 อันเดอร์พาร์ 284 รับเงินรางวัล 29,456 ดอลลาร์สหรัฐ (1.03 ล้านบาท) ขณะที่โคคว้าอันดับ 51 ร่วม หลังหวดเกิน 3 โอเวอร์พาร์ 291 ขณะที่นักกอล์ฟไทยอีก 2 ราย “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล จบอันดับ 45 ร่วม สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 290 รับเงินรางวัล 8,120 ดอลลาร์สหรัฐ (284,000 บาท) และ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ อันดับ 62 ร่วม 7 โอเวอร์พาร์ 295 รับเงินรางวัล 4,842 ดอลลาร์สหรัฐ (170,000 บาท)

ส่วนตำแหน่งแชมป์เป็นของคาลอร์ต้า ซิกันด้า จากสเปน ซึ่งชนะเพลย์ออฟอลิสัน ลี จากสหรัฐ หลังทั้งคู่จบวันสุดท้ายทำได้ 10 อันเดอร์พาร์ 278 เท่ากัน

ทั้งนี้ เว็บไซต์ของแอลพีจีเอทัวร์ได้เสนอข่าวเรื่องนักกอล์ฟไทยคือโปรเมและโปรแหวนต่างสวมชุดดำลงแข่งขันในวันสุดท้ายเพื่อถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยพรอนงค์กล่าวว่า ตั้งใจจะสวมชุดดำไปจนจบการแข่งขันรายการสุดท้ายของฤดูกาลคือ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ในเดือนพฤศจิกายน และถ้าเป็นไปได้ก็อาจจะใส่ต่อไปจนถึงเดือนธันวาคม

Advertisement

โปรแหวนกล่าวต่อว่า การสวมชุดดำนี้เป็นหนึ่งในสิ่งเล็กๆ ที่อยากทำเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ด้วยหวังว่าพระองค์จะทรงรับรู้ว่าตนและนักกีฬาทุกคนต่างทำเพื่อประเทศชาติ เป็นไปตามพระประสงค์ของพระองค์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image