‘ชัยนาท’ยันสู้ต่อ!เตรียมยื่นอุทธรณ์ ส.ฟุตบอลทบทวนเรื่องการประกาศจัดอันดับ

ตามที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีมติโดยสภากรรมการให้ยุติการแข่งขันฟุตบอล ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาด ทุกรายการ ประจำฤดูกาล 2559 เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม และได้เรียกให้ตัวแทนสโมสรเข้าไปชี้แจง และลงคะแนนเสียง ซึ่งปรากฏว่า มี 17 สโมสรโหวตให้ยุติการแข่งขัน และมี 1 สโมสรให้จัดการแข่งขันต่อไป

รวมทั้งประเด็นการเลื่อนชั้น-ตกชั้น มี 9 เสียงให้ยึด 18 ทีมตามเดิม, มี 6 เสียงให้เพิ่มเป็น 20 ทีมฤดูกาลหน้า และมี 3 เสียงให้เป็นไปตามดุลพินิจสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งส่งผลให้ในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2016 ปรากฏว่า เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไปครองเป็นสมัยที่ 4 ขณะที่ทีมตกชั้น 3 ทีมคือ อาร์มี่ ยูไนเต็ด, ชัยนาท ฮอร์นบิล และบีบีซียู เอฟซี นั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย รองประธานสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล เปิดเผยว่า สโมสรได้มีการประชุมหารือพูดคุยกันในเบื้องต้นแล้ว ซึ่งได้ข้อสรุปว่าสโมสรจะสู้ต่อไป และจะยื่นหนังสืออุทธรณ์ครั้งที่ 2 ต่อสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 19 ตุลาคมนี้ ซึ่งประเด็นที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อ้างในเรื่องการลงคะแนนเสียงของสโมสรสมาชิกนั้น เห็นว่าชัยนาทไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ให้แต่ละสโมสรเข้าชี้แจงทีละสโมสร สโมสรละ 5 นาที ชี้แจงใน 3 ประเด็นคือ 1.การลงคะแนนยุติการแข่งขัน 2.การเพิ่มเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า และ 3. หากมีการเพิ่ม 20 ทีมจะยินดีให้ลดเงินสนับสนุนทีมหรือไม่

“สมาคมฯชี้แจงใน 2 ประเด็นแรก แต่ไม่มีการพูดถึงเรื่องการลดเงินสนับสนุนทีม ซึ่งทั้งหมดเป็นการสอบถามจากสโมสร และถือว่าไม่เป็นมติ สำหรับการยื่นอุทธรณ์ของชัยนาทในครั้งนี้จะร้องเรียนในเรื่องการประกาศจัดอันดับตารางคะแนนการแข่งขัน ซึ่งไม่ชอบตั้งแต่ต้น และไม่เป็นธรรมต่อชัยนาท และอาร์มี่ เพราะยังเหลือเกมอีก 3 นัด และมีอีกถึง 9 แต้ม รวมทั้ง ยังไม่มีสโมสรไหนบอกว่าในเรื่องการจัดอันดับการแข่งขันเช่นนี้มีความถูกต้องเลย” รองประธานสโมสรชัยนาทกล่าว

Advertisement

นายอนุรุทธิ์กล่าวว่า ชัยนาทเห็นด้วยให้มีการยุติการแข่งขัน เพื่อถวายความอาลัย จึงกลายเป็นการลงคะแนนเสียงให้ยุติการแข่งขัน 17-1 เสียง ส่วนเรื่องการประกาศจัดอันดับตารางคะแนนการแข่งขันนั้น อยากให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ทบทวนอีกครั้งหนึ่ง เพราะการจัดอันดับเช่นนี้ยุติธรรมกับชัยนาท และอาร์มี่หรือไม่ จึงอยากให้ทุกสโมสรพูดคุยกันว่าเห็นด้วยหรือไม่ และจะหาทางออกร่วมกันในจุดไหนอย่างไร ซึ่งชัยนาทก็ยังคงเสนอให้เพิ่มเป็น 20 ทีมในฤดูกาลหน้า

นายอนุรุทธิ์กล่าวในตอนท้ายว่า อย่างไรก็ตาม หากไม่ได้รับความเป็นธรรม สโมสรชัยนาทก็ได้เตรียมเรื่องเบื้องต้นไว้แล้วในการดำเนินการฟ้องร้องต่อสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ส่วนการฟ้องศาลในประเทศนั้นได้ให้ฝ่ายกฏหมายไปดูว่าจะสามารถฟ้องร้องต่อศาลปกครองได้หรือไม่ แต่ถึงตอนนี้ยังไม่มีการยุบทีมแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image