คณะกรรมาธิการกีฬาฯวุฒิสภา ชื่นชมส.เพาะกายฯ ต้นแบบกีฬาอย่างครบวงจร

คณะกรรมาธิการกีฬาฯวุฒิสภา ชื่นชมส.เพาะกายฯ ต้นแบบกีฬาอย่างครบวงจร

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วยคณะอนุกรรมาธิการกีฬาอาชีพและอุตสาหกรรมกีฬา นำโดย พล.ต.อ.เอก เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา รองประธานคณะกรรมาธิการ คนที่สาม ได้เดินทางไปศึกษาดูงานและพบปะกับผู้บริหาร ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาของสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการต่อยอดนักกีฬาของสมาคมให้เป็นนักกีฬาอาชีพ การส่งเสริมให้กีฬาได้รับความนิยม เพื่อให้เกิดความยั่งยืน และสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่อุตสาหกรรมกีฬาในอนาคต ที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขัน The Physique ไอทีสแควร์ เขตหลักสี่ โดยสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้ให้นักกีฬาสาธิตท่าฝึกออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อในแต่ละส่วน โชว์การจำลองการแข่งขันในประเภทต่าง ๆ พร้อมกันนี้นายศุกรีย์ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการพัฒนาด้านอุตสาหกรรมกีฬาว่า กีฬาเพาะกายและฟิตเนสสามารถต่อยอดเป็นอาชีพได้หลากหลายอาชีพ อาทิ การเป็นเทรนเนอร์ ตามสถานออกกำลังกาย การประกอบธุรกิจเกี่ยวกับด้านโภชนาการอาหารสำหรับเสริมสร้างร่างกาย การทำธุรกิจด้านอุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ รวมถึงการเป็นผู้ประกอบการในกิจการสถานที่ออกกำลังกาย (ฟิตเนส) เป็นต้น

ในโอกาสเดียวกัน พล.ต.อ.เอกเดชณรงค์ได้ให้โอวาทกับนักกีฬาที่จะไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ ประเทศเวียดนาม ว่า อยากให้นักกีฬาทุกคนมีความภูมิใจกับการที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทยไปเข้าร่วมการแข่งขัน การมีธงชาติไทยติดบนอกเสื้อที่สวมใส่แสดงถึงหน้าที่ในนามชาติไทย ดังนั้น จงทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุดเพื่อชาติ เพื่อวงการกีฬาไทย และเพื่ออนาคตของตนเอง

ภายหลังจากการกล่าวให้โอวาทแล้วได้มอบกระเช้าผลไม้ให้กับคณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเพื่อเป็นกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป โดยพลตำรวจเอกเดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา ได้กล่าวชื่นชมผู้บริหารสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยที่มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาทรัพยากรบุคคลทางด้านการกีฬาของสมาคมให้ได้รับโอกาสเรียนรู้และพัฒนาตนเองอีกทั้งยังสามารถนำความรู้จากการเป็นนักกีฬาเพาะกายไปต่อยอดเสริมสร้างเป็นอาชีพและพัฒนาขึ้นเป็นผู้ประกอบการธุรกิจได้ต่อไปซึ่งเป็นการต่อยอดของอุตสาหกรรมกีฬาในประเทศได้อย่างยั่งยืนต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image