‘พ่อ’เป๊ปเชื่อ ลูกชายไม่หวนคุม‘บาร์ซ่า’ ยกเว้นจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติคาตาลัน

บาเลนติ (ซ้าย) และเป๊ป 2 พ่อลูกตระกูลกวาร์ดิโอล่า (แฟ้มภาพจาก by433.com)

บาเลนติ กวาร์ดิโอล่า พ่อของโจเซ็ป “เป๊ป” กวาร์ดิโอล่า ไม่คิดว่าลูกชายตัวเองจะกลับมาทำงานกับบาร์เซโลน่าอีกครั้ง แม้ “เป๊ป” จะเคยเป็นทั้งตำนานนักเตะ และกุนซือในถิ่นคัมป์นูก็ตาม

กวาร์ดิโอล่าคนลูกวัย 45 ปี เริ่มเล่นให้ทีมเยาวชน “เจ้าบุญทุ่ม” ตั้งแต่ปี 1984 ตามด้วยทีมชุดสำรอง หรือชุดบี และทีมชุดใหญ่ ก่อนย้ายจากประเทศสเปนบ้านเกิด ไปเบรสชาในอิตาลีปี 2001 ด้วยสถิติคว้าแชมป์รายการสำคัญกับทีมมากถึง 16 ครั้ง และกลับมาเป็นโค้ชให้ทีมชุดบีปี 2007 รวมทั้งเป็นโค้ชทีมชุดใหญ่ปีถัดมา และคุมทีมคว้าแชมป์ได้ถึง 14 ครั้งภายในระยะเวลาแค่ 4 ปี

ทว่าหลังจากนั้น เป๊ปกลับประกาศพักงาน 1 ปี และกลายเป็นกุนซือบาเยิร์น มิวนิก ที่ประเทศเยอรมนี ในเวลาต่อมาเป็นเวลาอีก 3 ปี แล้วพาทีม “เสือใต้” ได้แชมป์อีก 7 ครั้ง

แต่ล่าสุด หลังเริ่มทำงานในฐานะผู้จัดการทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ไม่กี่เดือน บาเลนติซึ่งเป็นพ่อของเป๊ปให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีวิทยุ “กาเดน่า เซร์” ของประเทศสเปน ก่อนลูกชายตัวเองจะพาแมนฯ ซิตี้มาเยือน “บาร์ซ่า” ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัด 3 กลุ่มซี วันที่ 19 ตุลาคม หลังถูกถามว่าในอนาคตข้างหน้า เป๊ปจะกลับมาบาร์เซโลน่าอีกครั้งหรือไม่?

Advertisement

กวาร์ดิโอล่าผู้พ่อตอบว่า ยังมองไม่เห็นว่าลูกตัวเองจะกลับไปเป็นประธานสโมสร หรือแม้แต่นั่งเป็นโค้ชที่ข้างสนามอีกครั้ง เพราะเวลาของเป๊ปกับบาร์ซ่าได้ผ่านพ้นไปแล้ว หรืออย่างน้อยที่สุด ก็ไม่ใช่การกลับมาเป็นโค้ชบาร์ซ่าในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม พ่อเป๊ปคาดว่าโอกาสเดียวที่ลูกชายของตนจะกลับมายังสเปนอีกครั้ง คือการกลับมารับตำแหน่งโค้ชทีมชาติคาตาลัน หากแคว้นคาตาลันได้รับอิสระแยกตัวออกจากประเทศสเปน ตามที่คนคาตาลันเรียกร้องมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image