ศึกเทควันโดประเทศไทยรับมือโควิดได้ดี จอมเตะกระหายหลังไม่มีแข่งมา 2 ปี

ศึกเทควันโดประเทศไทยรับมือโควิดได้ดี จอมเตะกระหายหลังไม่มีแข่งมา 2 ปี

 

 

การแข่งขันจีเอช แบงก์ เทควันโดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทต่อสู้ ประจำปี 2565 ที่อาคารกีฬาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 3 เมษายน เป็นการแข่งขันวันที่ 2 

นายธนฑิตย์ รักตะบุตร เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จากการแข่งขันที่ผ่านมา 2 วัน มีการตรวจเอทีเคนักกีฬาและโค้ชก่อนเข้าสนามแข่งขันไปแล้วประมาณ 1,200 คน เกิน 70 เปอร์เซ็นต์จากผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมดแล้ว พบว่ามีผู้ติดเชื้อเพียง 7 คนเท่านั้น ส่วนอีก 5 คนติดเชื้อก่อนจะเดินทางมาแข่งขัน นับว่ามีผู้ติดเชื้อน้อยมาก ไม่ถึง 1 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เชื่อมั่นว่ามาตรการที่สมาคมกีฬาเทควันโดฯ วางไว้อย่างเคร่งครัดในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้ผลดี และจะใช้ต่อเนื่องไปในทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ที่จะแข่งขันหลังจากนี้

Advertisement

เลขาธิการสมาคมกีฬาเทควันโดฯกล่าวต่อว่า หลังจากที่ศึกชิงแชมป์ประเทศไทยห่างหายจากการแข่งขันไป 2 ปี นักกีฬาในประเทศไม่มีทัวร์นาเมนต์รายการใหญ่ให้แข่งขัน ทำให้นักกีฬามีความมุ่งมั่นสูงมาก อยากจะมาแสดงศักยภาพให้ได้เห็นกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีทั้งตัวนักกีฬาเองและสมาคมที่จะต้องเฟ้นหาจอมเตะหน้าใหม่เสริมทีมชาติต่อไปในอนาคต 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image