5 สิ่งที่ได้จากศึก‘แดงเดือด’ครั้งล่าสุด

ภาพ AFP

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงาน 5 สิ่งที่ได้มาจากเกม “แดงเดือด” ครั้งที่ 197 ที่ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-0 เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม

1.’มูรินโญ่’ได้ผลการแข่งขันตามที่ต้องการ
แม้ดาบิด เด เคอา นายทวารแมนฯ ยูไนเต็ด จะต้องออกแรงเซฟจังหวะสำคัญถึง 2 ครั้ง แต่โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือทีมเยือนก็ได้ผลการแข่งขันที่อย่างน้อยต้องได้แต้มกลับมาจากเกมนี้

โจเซ่ มูรินโญ่ (แฟ้มภาพ AFP)

 

Advertisement

2.’ป๊อกบา’ได้อิสระเกมรุก แต่กลับเป็น’เอร์เรร่า’ที่แจ้งเกิด
ปอล ป๊อกบา ดาวเตะเจ้าของค่าตัวแพงที่สุดในโลก ได้รับอนุญาตจากมูรินโญ่ให้เล่นเป็นตัวรุกเต็มตัวในเกมนี้ เหมือนสมัยแจ้งเกิดกับยูเวนตุสที่อิตาลี แต่คนที่โดดเด่นตลอด 90 นาทีที่แอนฟิลด์ กลับเป็นเพื่อนร่วมทัพอย่างอันเดร์ เอร์เรร่า ที่ช่วยมารูยาน เฟลไลนี่ ตัดเกมคู่แข่งได้แทบทั้งหมด

ปอล ป๊อกบา (ซ้าย) และอันเดร์ เอร์เรร่า (ภาพ AFP)

3.คิดถึง’ไวนัลดุม’
ลิเวอร์พูลยังขาดจอร์จินโญ่ ไวนัลดุม ห้องเครื่องราคา 25 ล้านปอนด์ (1,075 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 43 บาท) ไม่ได้ หลังอดีตนักเตะนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เจ็บจากเกมทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รายนี้ ไม่สามารถลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับเคียงข้างจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ซึ่งเป็นตัวเชื่อมเกม จนเห็นได้ชัดว่าเอ็มเร่ ชาน ก็ทดแทนไม่ได้

Advertisement

จอร์จินโญ่ ไวนัลดุม (ซ้าย / แฟ้มภาพ AFP)

4.’ด่าน’สุดท้ายที่ไม่ต่างกัน
เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมหงส์แดง แก้ปัญหาเรื่องความไม่แน่นอนของตำแหน่งผู้รักษาประตู ด้วยการคว้าโลริส คาริอุส นายด่านที่กำลังถูกจับตามองของวงการลูกหนังประเทศเยอมนี จากโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค แต่ดูเหมือนเจ้าตัวจะสร้างความมั่นใจให้เพื่อนร่วมทีมได้น้อยนิดไม่ต่างจากซิมง มิโญเล่ต์

โลริส คาริอุส (ขวา) เคยชกบอลโดนเดยัน ลอฟเรน กองหลังพวกเดียวกันมาแล้ว (แฟ้มภาพ AFP)

5.’สเตอร์ริดจ์’ปล่อยโอกาส
อันที่จริงถ้าอดัม ลัลลาน่า แนวรุกไม่บาดเจ็บ กองหน้าตัวเป้าอย่างแดเนียล สเตอร์ริดจ์ คงไม่ได้โอกาสเป็นตัวจริงในเกมนี้ แถมเมื่อได้เป็นตัวจริง กลับทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอันไม่ได้ หลังจับบอลในแดนแมนฯ ยูไนเต็ด แค่ครั้งเดียว ก่อนโดนเปลี่ยนออกในนาทีที่ 60

แดเนียล สเตอร์ริดจ์ (ขวา) จับมือกับเจอร์เก้น คล็อปป์ (ภาพ AFP)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image