‘ปาร์ค ฮัง ซอ’ เลือก 3 แข้งชุดใหญ่นำทัพ ‘ดาวทอง’ ลุยภารกิจป้องแชมป์ซีเกมส์

‘ปาร์ค ฮัง ซอ’ เลือก 3 แข้งชุดใหญ่นำทัพ ‘ดาวทอง’ ลุยภารกิจป้องแชมป์ซีเกมส์

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ชุดเตรียมป้องกันแชมป์ฟุตบอลชาย ในการมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนามเป็นเจ้าภาพในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยได้ประกาศรายชื่อ 27 นักเตะ ชุดซีเกมส์แล้ว ซึ่งเน้นแกนหลักเป็นผู้เล่นที่เคยใช้ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก รวมถึงชุดที่คว้าแชมป์ U23 ชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศกัมพูชา เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ของทีมชาติเวียนาม ได้ประกาศเลือก 3 นักเตะโควต้าอายุเกิน เพื่อลงทะเบียนในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว โดยเขาเลือกใช้งานนักเตะประสบการณ์สูวอย่าง โด ฮุง ดุง กองกลางกัปตันทีมชาติชุดใหญ่, เหวียน เทียน ลินห์ กองหน้าตัวเก่ง และเหวียน ฮวง ดึค คุมแผงกองกลางในกับทีม โดยมีเป้าหมายป้องกันแชมป์ให้ได้อีก 1 สมัย

สำหรับ ทีมชาติเวียดนาม รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดีกรีแชมป์เก่าซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2019 โดยในซีเกมส์ครั้งนี้ เวีดยนาม อยู่กลุ่มเอร่วมกับ อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์ และติมอร์ เลสเต และมีกำหนดเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเตรียมทีมในวันที่ 7 เมษายน 2565 ก่อนจะลงประเดิมสนามเกมแรกของทัวร์นาเมนต์ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2565

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image