‘ซุปเปอร์พาวเวอร์’ปัดขายทีมแค่หาผู้ร่วมทุน-ใกล้ตกลง’สมุทรสาคร’

จากที่มีกระแสข่าวว่า “เดอะพาวเวอร์” ซุปเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ เกิดการขาดสภาพคล่องทางการเงินทำให้บอร์ดบริหารจำเป็นต้องประกาศขายทีม ทำให้มีนักเตะบางรายโพสต์ข้อความอำลาสโมสร รวมไปถึงมีข่าวว่ากลุ่มทุนจาก ชัยนาท ฮอร์นบิล, นครปฐม ยูไนเต็ด และสมุทรสาคร เตรียมเข้ามาควบรวมสโมสรนั้น

ล่าสุด นายสุรศักดิ์ ณ นคร ประธานสโมสรซุปเปอร์ พาวเวอร์ ออกมาเปิดเผยอีกครั้งว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่การประกาศขายทีมอย่างที่เป็นข่าว เพียงแต่ต้องการกลุ่มผู้มีศักยภาพทางการเงินเข้ามาช่วยสโมสร เพราะที่ผ่านมาบริษัทต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายประการ

“เดิมทีที่เราย้ายมาสมุทรปราการบอร์ดบริหารของสโมสรและกลุ่มทุนสมุทรปราการได้ตกลงเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ เรียบร้อยไว้แล้ว แต่เนื่องจากเป็นโชคไม่ดีที่เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศยังไม่กระเตื้องประกอบกับบุคคลสำคัญที่เราพูดคุยเรื่องการเงินได้เสียชีวิตลงทำให้การเงินของสโมสรค่อนข้างมีปัญหาเล็กน้อย อย่างไรก็ดีไม่ใช่ว่าสโมสรของเราไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างนักเตะ เพราะที่ผ่านมาผู้เล่นของสโมสรไม่เคยมีปัญหาเรื่องการจ่ายค่าจ้าง รวมถึงโบนัสต่างๆ เพียงแค่เราจำเป็นต้องหาเงินทางด้านอื่นมาใช้ในการจัดการบริหารสโมสรเท่านั้น ซึ่งที่ผ่านมาสโมสรต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมากในแต่ละเดือน”

นายสุรศักดิ์ กล่าวต่อว่า ตอนนี้ได้ข้อสรุปว่ากลุ่มทุนรายใหม่นั้นเป็นกลุ่มทุนจากสมุทรสาคร ซึ่งเหลือรายละเอียดในการเจรจาอีกเล็กน้อยทุกอย่างจะลงตัวที่ผ่านมาการพูดคุยแนวทางการทำทีมถือว่าเป็นไปได้ด้วยดีทั้งสองฝ่ายมีนโยบายและแนวทางการทำทีมที่เหมือนกัน เหลือเพียงกันพูดคุยเรื่องการเตรียมงานสำหรับฤดูกาลหน้าเท่านั้นว่าจะต้องทำอะไรอย่างไรต่อไป

Advertisement

นายใหญ่ซุปเปอร์ พาวเวอร์ กล่าวปิดท้ายว่า เรื่องที่นักเตะบางรายเขียนโพสต์ข้อความอำลาสโมสรนั้น เป็นเพราะบางคนเข้าใจผิด รวมถึงหลายคนที่หมดสัญญากับสโมสรจึงไม่แปลกที่จะมีการเขียนข้อความอำลาทีม ซึ่งกลุ่มทุนที่เข้ามาใหม่จะมีอำนาจในการเลือกนักเตะของเราด้วยว่าจะเก็บผู้เล่นคนใดไว้หรือจะปล่อยนักเตะคนใดออกไป ส่วนนักเตะที่หมดสัญญาหากยังไม่มีสโมสรคงต้องเข้ามาคุยกับสโมสรอีกครั้งว่าจะเลือกอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image