‘ลุงตี-ยายบุญมา’ พร้อมด้วยนักฟุตบอล+ชาวบุรีรัมย์ ร่วมถวายอาลัยที่ไอ-โมบาย สเตเดียม

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2559 เวลา 19.09 น. ณ ลานพิธี หน้าสนามไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ นักเตะสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และประชาชนจังหวัดบุรีรัมย์ หลายพันคน ร่วมกันจุดเทียนถวายความอาลัย และถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร และร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี

BRUTD

โดยการจุดเทียนถวายความอาลัย และถวายสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 มีขึ้นเป็นวันที่ 4 (วันแรก เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม) ซึ่งในวันดังกล่าวได้มี คุณลุงตี นะเรศรัมย์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านโคกขมิ้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ บุคคลนุ่งผ้าขาวม้าเพียงผืนเดียว เข้าเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งที่ทั้งสองพระองค์ทรงเสด็จพระราชกรณียกิจเยี่ยมทุกข์สุขราษฎรในพื้นที่ อ.กระสัง เมื่อ พ.ศ. 2522 เพราะกำลังหว่านแหหาปลาอยู่ในอ่างเก็บน้ำหนองกุดใหญ่ และคุณยายบุญมา ศรีจันทร์ อายุ 74 ปี ชาวนาบ้านหนองบัว อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ สามัญชนคนธรรมดาที่มีโอกาสได้เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 เมื่อ พ.ศ.2547 และได้รับพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ทอผ้าไหมมัดหมี่ลายคุณทองแดง (สุนัขทรงเลี้ยง) ร่วมจุดเทียนถวายความอาลัย และถวายสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วย

BRUTD2

Advertisement

BRUTD1

ทั้งนี้ การจุดเทียนถวายความอาลัย และถวายสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 จะตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 23 ตุลาคม โดยแฟนบอลสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และพี่น้องประชาชนชาวบุรีรัมย์ ทุกท่าน สามารถร่วมพิธีถวายความอาลัย และถวายสักการะพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ ลานพิธี หน้าสนาม ไอ-โมบาย สเตเดียม เวลา 19.09 น. ของทุกวันด้วย

BRUTD3

Advertisement

BRUTD5

BRUTD4

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image