‘ซิโก้’ลุยแผนเตรียมทัพ’ช้างศึก’รับมือ’ออสซี่’ ลั่นต้องแชมป์’ซูซูกิ’สถานเดียว

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตบอลไทยชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ในการเตรียมเข้าแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบ 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย กลุ่มบี นัด 5 พบออสเตรเลีย วันที่ 15 พฤศจิกายน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน และศึกชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016” ซึ่งจะเตะรอบแรก กลุ่มเอ ที่กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ วันที่ 19 พฤศจิกายน พบอินโดนีเซีย วันที่ 22 พฤศจิกายน พบสิงคโปร์ และวันที่ 25 พฤศจิกายน พบฟิลิปปินส์

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า แม้ว่าฟุตบอลไทยจะยุติการแข่งขันในฤดูกาลนี้ไปแล้ว แต่ตอนนี้จะยังไม่เรียกนักเตะมาร่วมซ้อมทันที เพราะอยู่ในช่วงที่ทุกคนร่วมถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ซึ่งในส่วนของตนจะเชิญสต๊าฟโค้ชทีมชาติไทย ร่วมประชุมภายในเร็วๆ นี้ เพื่อหาข้อสรุปแนวทางการเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด สำหรับทั้งเกมกับออสเตรเลีย และการป้องกันแชมป์ซูซูกิ คัพ 2016

“การพบกับออสเตรเลีย แน่นอนว่าเป็นงานหนักแน่ เป้าหมายของเราคืออย่างน้อยต้องมีแต้ม ดังนั้นจึงต้องเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ เช่นเดียวกับซูซูกิคัพ ไม่มีเป้าหมายเป็นอย่างอื่นอยู่แล้ว นอกจากแชมป์เท่านั้น”

กุนซือทีม “ช้างศึก” กล่าวต่อว่า ส่วนนักเตะที่จะเรียกมานั้น จะประกาศตัวพร้อมกันทั้ง 2 ชุด คาดว่าจะใช้นักเตะ 25-30 คน จากนั้นจะนำรายชื่อเสนอกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ รวมถึงหารือสมาคมฯ ถึงสถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมด้วยว่าจะไปซ้อมที่ไหน ซึ่งเมื่อประกาศรายชื่อแล้วคงจะเรียกซ้อมทันที เพราะนักเตะไม่ติดขัดในการรับใช้ต้นสังกัดอยู่แล้ว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image